Những mẫu xe thể thao tiết kiệm nhiên liệu nhất: xe Nhật chiếm ưu thế

Xe thể thao luôn là thứ mà nhiều người ao ước được sở hữu và trải nghiệm. Để giảm giá thành nhằm tăng khả năng tiếp cận với người tiêu dùng, các hãng xe dần bổ sung các phiên bản dùng động cơ dung tích nhỏ hoặc động cơ hybrid. Điều đó cũng giúp giảm khả năng tiêu hao nhiên liệu của xe xuống mức thấp nhất có thể.

Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe thể thao có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất do tạp chí CarBuzz bình chọn.

10. Nissan Z – 10,7 lít/100 km

Nissan Z thế hệ mới mang tính biểu tượng của mẫu xe thể thao nổi tiếng một thời bởi xe có thiết kế mới nhưng sử dụng khung gầm cũ. Nhưng hãng vẫn phát triển động cơ có hiệu năng lớn hơn khi dùng động cơ V6 tăng áp kép 3.0L mạnh 400 mã lực và mô-men xoắn 475 Nm, đi kèm hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 9 cấp. Xe có thể tăng tốc 0-96 km/h trong 4,3 giây.

Mẫu xe này hiện chưa có mặt tại Việt Nam bởi khá kén khách.

9. Porsche 718 Boxster và Cayman – 9,8 lít/100 km

Những mẫu xe thể thao của Porsche vốn được ưa chuộng nhờ thiết kế bắt mắt, hiệu năng ấn tượng. Bộ đôi 718 Cayman và Boxster trang bị động cơ 2.0L tăng áp bốn xi-lanh là một trong số đó. Sức mạnh từ cỗ máy này lên tới 300 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau cho khả năng bứt tốc 0-100 km/h trong 4,9 giây.

Tại Việt Nam, xe đang được phân phối chính hãng với giá từ 3,85 tỷ đồng cho bản Cayman và 3,96 tỷ đồng với bản Boxter.

8. Toyota GR86/Subaru BRZ – 9,4 lít/100 km

Toyota GR86 và “người anh em song sinh” Subaru BRZ là những mẫu xe thể thao cấp thấp. Chúng thường bị phàn nàn vì “không có đủ sức mạnh”, nhưng mục đích của hãng chỉ là cạnh tranh với MX-5 Miata. Động cơ 2,4 lít mới cho công suất 228 mã lực. Tuy nhiên, thông số 9,4 lít/100 km chỉ dành cho phiên bản hộp số tự động 6 cấp.

Hiện GR86 thế hệ mới chưa có mặt ở nước ta, song Subaru BRZ đang được bán chính hãng với mức giá khởi điểm 1,899 tỷ đồng.

7. Chevrolet Camaro – 9,4 lít/100 km

Những mẫu xe thể thao cơ bắp Mỹ vẫn có các bản hiệu năng vừa đủ bên cạnh một số bản hiệu năng cao. Chevrolet Camaro là một trong số đó khi phiên bản dùng động cơ 4 xi-lanh 2.0L tạo ra công suất 275 mã lực được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Hiện mẫu xe này có giá bán gần 4 tỷ đồng tại Việt Nam, chủ yếu nhập khẩu bởi các đơn vị tư nhân.

6. Ford Mustang EcoBoost – 9,4 lít/100 km

Tương tự Camaro, Ford Mustang cũng sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp nhưng dung tích lên 2,3 lít. Dưới nắp ca-pô, động cơ này sản sinh công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 475 Nm. Công suất tăng thêm 20 mã lực với Gói hiệu suất cao. Xe trang bị cả hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động 10 cấp, có thể tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong 5,1 giây.

Đây cũng là mẫu xe được nhiều tay chơi tại Việt Nam ưa chuộng nhờ giá bán hợp lý chỉ hơn 3 tỷ đồng sau thuế và phù hợp với điều kiện đường sá, khí hậu.

5. Audi TT – 9,4 lít/100 km

Dù sắp bị khai tử và thay thế bằng mẫu xe mới, Audi TT vẫn là nằm trong danh sách này bởi mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng. Cỗ máy tăng áp 2.0L cho sức mạnh 228 mã lực của xe không quá nổi bật nhưng vẫn được đánh giá cho cảm giác lái tốt. Xe có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 5,2 giây.

Xe hiện không có trong danh mục phân phối của Audi Việt Nam, nhưng có giá dao động từ 500 triệu đến 1,9 tỷ đồng trên thị trường xe cũ.

4. Toyota GR Supra – 8,4 lít/100 km

Supra thế hệ mới nhất không được lòng những người từng yêu thích mẫu xe thể thao này. Thứ nhất, nó không phát triển từ thế hệ cũ. Thứ hai, xe được chế tạo từ từ các bộ phận của BMW. Thông số tiêu hao nhiên liệu trên thuộc về biến thể dùng động cơ tăng áp 2.0L, song biến thể dùng động cơ 6 xy-lanh công suất 382 mã lực vẫn khá ấn tượng khi chỉ tiêu hao 9 lít/100 km.

Đến nay, chỉ có duy nhất một chiếc Toyota Supra được đưa về Việt Nam thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân, với giá không dưới 4 tỷ đồng.

3. BMW Z4 – 8,4 lít/100 km

Phát triển cùng với Toyota Supra thế hệ mới, BMW Z4 không thể “vắng mặt” trong danh sách này khi 2 mẫu xe thể thao này có chung kết cấu và hệ truyền động khi sử dụng động cơ 4 xy-lanh 2.0L tăng áp hoặc 6 xy-lanh 3.0L. Phiên bản M40i hiệu năng cao cũng chỉ ở mức 9 lít/100 km.

BMW Z4 đang được bán chính hãng ở nước ta với giá từ 3,329 tỷ đồng cho phiên bản sDrive30i M Sport. Bản M40i do một đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa về có giá cao hơn lên tới hơn 5 tỷ đồng.

2. Lexus LC 500h – 8,1 lít/100 km

Đây là chiếc xe thể thao hybrid duy nhất trong danh sách này. Với phiên bản LC 500h, xe có hiệu năng ấn tượng hơn nhờ động cơ hybrid 3,5 lít V6 sản sinh công suất 354 mã lực. Mặc dù siêu tiết kiệm nhưng khả năng tăng tốc khá nhanh khi đạt 96 km/h từ vị trí đứng yên trong 4,7 giây và tốc độ tối đa 250 km/h.

Đến nay, đã có hai chiếc được đưa về Việt Nam với giá bán trên thị trường xe cũ ở mức khá cao lên tới hơn 7 tỷ đồng.

1. Mazda MX-5 Miata – 7,8 lít/100 km

Mazda MX-5 Miata đã được giới mê xe trên toàn thế giới yêu thích kể từ khi nó được ra mắt vào năm 1989. MX-5 chứng minh rằng sức mạnh không phải là tất cả và một chiếc xe thú vị có thể đến từ một khung gầm hoàn hảo và trọng lượng nhẹ.

Động cơ Skyactiv-G 2.0L mạnh 181 mã lực và 205 Nm giúp xe bứt tốc 0-100 km/h trong 6,3 giây cùng vận tốc tối đa 233 km/h, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Chỉ có duy nhất một chiếc được đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa về theo đơn đặt hàng của đại gia Việt, nhưng giá bán không được tiết lộ.

Tiến Dũng (Theo CarBuzz)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nguồn: VietNamNet

Đánh giá bài viết