Ý nghĩa của chữ tâm – Lời phật dạy về chữ tâm – Deha law-715318

Ý nghĩa của chữ tâm – Lời phật dạy về chữ tâm – Deha law-715318
Ý nghĩa của chữ tâm – Lời phật dạy về chữ tâm – Deha law-715318
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Ý nghĩa của chữ tâm – Lời phật dạy về chữ tâm – Deha law-715318 ( https://dvdn247.net › y-nghia-cua-chu-tam-loi-phat-da… ) , nội dung bài viết về lời phật dạy về chữ tâm vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 18 lời phật dạy về chữ tâm hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 9/10/2020

Nội dung bài viết:

Chữ “tâm” thường được dùng để hướng suy nghĩ của con người đến cái thiện, tu thân, dưỡng tính, sống tích cực và làm nhiều điều tốt lành.

Khi con người còn sống thì dòng tâm thức lặng lẽ trôi chảy trong ngũ uẩn, nếu không có một tâm nào khác khởi lên.

Hai là Chân tâm có tự tính là thanh tịnh, không sinh diệt, không dao động, thường vắng lặng, là tính giác của những vị đã giác ngộ, cũng còn được gọi là Tâm Phật.

Phật dạy về chữ tâm: “Một khi chỉ một thoáng tâm sân hận khởi lên mà chúng ta không kiềm chế khắc phục được thì lập tức muôn ngàn đau khổ chướng ngại tiếp nối theo sau”.

Một thứ là tâm theo dòng tâm thức, khởi lên rồi diệt, vì ngũ uẩn bị mê mờ bởi tham ái, dục lạc, vọng tưởng; tâm này được gọi là Vọng tâm là tâm của chúng sinh.

Một trong các chức năng chính của nó là nhận lập trường chủ quan của thức thứ tám (A-lại-da thức), lầm cho lập trường này là bản ngã của chính mình, vì vậy mà tạo ra chấp ngã, là bản ngã, cái tôi của con người (ego-consciousness).

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Ý nghĩa của chữ tâm – Lời phật dạy về chữ tâm – Deha law-715318 ( https://dvdn247.net › y-nghia-cua-chu-tam-loi-phat-da… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Lời Phật dạy về đạo làm người . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (158 bình chọn)