Văn mẫu lớp 11: Phân tích quá trình hồi sinh của Chí Phèo từ …-280306

Văn mẫu lớp 11: Phân tích quá trình hồi sinh của Chí Phèo từ …-280306
Văn mẫu lớp 11: Phân tích quá trình hồi sinh của Chí Phèo từ …-280306
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Văn mẫu lớp 11: Phân tích quá trình hồi sinh của Chí Phèo từ …-280306 ( https://hocdientucoban.com › van-mau-lop-11-phan-tic… ) , nội dung bài viết về Quá trình hồi sinh của Chí Phèo Facebook vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 phân tích quá trình hồi sinh của chí phèo hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 5/4/2021

Nội dung bài viết:

Xuyên suốt toàn thể tác phẩm, người đọc dõi theo từng bước chân của Chí từ 1 người dân lương thiện tầm thường cho tới lúc biến thành “con quỷ dữ” của làng Vũ Đại và chung cuộc là cái chết tuy bi thương nhưng mà lại là cách đánh tháo tốt nhất khỏi những thảm kịch nhưng mà Chí đang phải chịu đựng.

Sau 1 thời kì dài hoàn toàn bị tha hóa, Chí Phèo sống miên man trong những cơn say, ko tinh thần được hành động và cuộc sống của chính mình.Cho tới lúc Chí Phèo gặp Thị Nở, Chí đã thật sự được hồi sinh.Có thể nói, đây là công đoạn quan trọng nhất trong cuộc đời của Chí với những thời điểm bừng sáng ngắn ngủi và hạnh phúc, để rồi sau ấy tắt ngấm ngay.Chí lại rơi vào tuyệt vọng và bi kịch đã xảy ra: đâm chết Bá Kiến rồi tự tử.

Đúng khi Chí đang “vẩn vơ nghĩ mãi” thì thị Nở mang “1 nồi cháo hành còn hot nguyên” vào.Việc làm này của thị khiến hắn vô cùng “kinh ngạc”.Rồi từ chỗ “kinh ngạc”, Chí thấy “mắt nghe đâu ươn ướt” ( xúc động).Bởi vì 1 lẽ vô cùng dễ dãi, đây là lần trước tiên “hắn được 1 người phụ nữ cho”, “đời hắn chưa bao giờ được chăm bẵm bởi bàn tay phụ nữ, nhưng mà phụ nữ – trong ý niệm của hắn bề bà 3 – chỉ là sự điếm nhục, đớn đau.

Hành động chăm nom đầy tình cảm mến thương đó của thị đã khiến Chí “ân hận”,”.Hắn thấy “lòng thành trẻ em” và “muốn làm nũng với thị như với mẹ”.Khi này, hắn hiền từ tới khó tin “Ôi sao nhưng mà hắn hiền, người nào dám bảo ấy là cái thằng Chí Phèo vẫn đập đầu, rạch mặt ăn vạ và đâm chém người?”.

Khi trông thấy 1 sự thực âu sầu tới mức thất vọng là hắn chẳng thể quay về làm người lương thiện được nữa thì hắn đã giết thịt Bá Kiến – nguyên do chính hình thành mọi thảm kịch của cuộc đời Chí và tự kết liễu đời mình để đánh tháo khỏi cuộc sống âu sầu ngày nay.

Những tưởng cuộc đời hắn sẽ trượt dài trong tội vạ nhưng mà rồi ở phần cuối của tác phẩm, Chí Phèo đã có tinh thần vươn lên khát khao được làm người lương thiện, cực điểm của khao khát ấy là hành động xách dao tới nhà bà cô Thị Nở nhưng mà lại đi thẳng tới nhà Bá Kiến để đòi lương thiện.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Văn mẫu lớp 11: Phân tích quá trình hồi sinh của Chí Phèo từ …-280306 ( https://hocdientucoban.com › van-mau-lop-11-phan-tic… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về phân tích quá trình hồi sinh của chí phèo . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (433 bình chọn)