TOP 9 bài Tâm trạng của nhân vật trữ tình trong Tự tình 2-807108

TOP 9 bài Tâm trạng của nhân vật trữ tình trong Tự tình 2-807108
TOP 9 bài Tâm trạng của nhân vật trữ tình trong Tự tình 2-807108
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề TOP 9 bài Tâm trạng của nhân vật trữ tình trong Tự tình 2-807108 ( https://download.vn › Học tập › Văn 11 ) , nội dung bài viết về Tự tình Hồ Xuân Hương vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 tâm sự của hồ xuân hương trong bài tự tình hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 29/12/2020

Nội dung bài viết:

Mở bài – Giới thiệu bài thơ: Tự tình II là bài thơ Hồ Xuân Hương viết về thân phận nhỏ bé cùng thân phận dang dở của chính mình, nhưng qua những tâm sự ấy người đọc lại thấy được những thân phận chung của rất nhiều phụ nữ trong xã hội đương thời.

Bài thơ thể hiện được sự ý thức sâu sắc của người phụ nữ trước hoàn cảnh éo le, bất công của số phận, tuy nặng trĩu nỗi buồn nhưng không hề bi lụy, ấn tượng đọng lại cuối cùng trong lòng người đọc lại là sự mạnh mẽ của tâm hồn người phụ nữ.

Với những người đa cảm như Xuân Hương, đây là thời điểm mình sống thực với lòng mình và chắc là tâm trạng của bà sau bao sóng gió cuộc đời cũng chẳng khác mấy tâm trạng Thuý Kiều khi một mình một bóng trước ngọn đèn khuya: Khi tỉnh rượu, lúc tàn canh, Giật mình mình lại thương mình xót xa!

Hình ảnh rêu được đưa ra đây nhưng mang những dụ ý sâu xa của tác giả Hồ Xuân Hương, rêu là loài mỏng manh nhỏ bé nhưng lại có sức sống vô cùng mạnh mẽ, không dừng lại đó, ở bất cứ một điều kiện nào thì nó vẫn có thể tươi tốt, dù là điều kiện sống như thế nào đi chăng nữa.

Chính vì vậy mà tuy chủ đề phong phú nhưng thơ Xuân Hương nhất quán một cảm hứng nhân văn: Tinh thần thương yêu trân trọng người phụ nữ, tâm hồn nồng nhiệt với cuộc sống, với thiên nhiên và thái độ phủ định quyết liệt thế lực thống trị tinh thần (đạo đức, lễ giáo phong kiến), thế lực thống trị xã hội (vua chúa, quan lại, tăng lữ, nam giới).

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về TOP 9 bài Tâm trạng của nhân vật trữ tình trong Tự tình 2-807108 ( https://download.vn › Học tập › Văn 11 ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về tâm sự của hồ xuân hương trong bài tự tình . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (307 bình chọn)