TOP 9 bài Cảm nhận bài thơ Tỏ lòng siêu hay – Download.vn-297256

TOP 9 bài Cảm nhận bài thơ Tỏ lòng siêu hay – Download.vn-297256
TOP 9 bài Cảm nhận bài thơ Tỏ lòng siêu hay – Download.vn-297256
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề TOP 9 bài Cảm nhận bài thơ Tỏ lòng siêu hay – Download.vn-297256 ( https://download.vn › Học tập › Văn 10 ) , nội dung bài viết về cảm nhận bài tỏ lòng vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 18 cảm nhận bài tỏ lòng hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 20/8/2022

Nội dung bài viết:

Như vậy, hai câu thơ mở đầu bài thơ, với hình ảnh so sánh, phóng đại và giọng điệu hào hùng đã khắc họa một cách rõ nét tư thế hiên ngang, bất khuất của các tráng sĩ thời Trần cùng sức mạnh, tầm vóc mạnh mẽ của quân đội nhà Trần.

Từ âm vang của thời đại, của hào khí Đông A sóng dậy, Phạm Ngũ Lão đã sáng tác nên bài thơ Tỏ lòng đầy đặc sắc và ý nghĩa: “Hoành sóc giang sơn kháp kỉ thu Tam quân tì hổ khí thôn Ngưu” Dịch thơ: “Công danh nam tử còn vương nợ Luống thẹn tai nghe chuyện Vũ Hầu” Công danh sự nghiệp luôn là khát khao của con người trong bất kỳ thời đại nào.

Bài thơ đã thôi thúc trong lòng em ý thức sống trách nhiệm với bản thân, gia đình và đất nước mình, sẽ sống hết mình, cống hiến thật nhiều cho sự phát triển của Tổ quốc hôm nay và mai sau Cảm nhận bài thơ Tỏ lòng – Mẫu 4 Phạm Ngũ Lão là một võ tướng giỏi thời Trần, nhưng ông lại thích đọc sách ngâm thơ và được người đời ca ngợi là văn võ toàn tài.

Bài thơ “Tỏ lòng” (Thuật hoài) của ông đã khắc họa đã khắc họa được vẻ đẹp của con người có sức mạnh cũng như lý tưởng, nhân cách cao cả cùng khí thế hào hùng của thời đại: “Hoành sóc giang sơn cáp kỷ thu, Tam quân tì hổ khí thôn Ngưu.

Nam nhi vị liễu công danh trái, Tu thính nhân gian thuyết Vũ Hầu” Mở đầu bài thơ, tác giả đã cho người đọc thấy được hình ảnh người anh hùng hiện lên qua câu thơ đầu mang tầm vóc, tư thế, hành động lớn lao, mạnh mẽ: “Hoành sóc giang sơn, kháp kỉ thu” Chỉ với một câu thơ nhưng nhà văn đã dựng lên hình ảnh con người cầm ngang ngọn giáo để trấn giữ đất nước.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về TOP 9 bài Cảm nhận bài thơ Tỏ lòng siêu hay – Download.vn-297256 ( https://download.vn › Học tập › Văn 10 ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Cảm nhận to lòng học sinh giỏi . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (131 bình chọn)