“Tâm” trong Phật giáo là gì? Lời Phật dạy về chữ tâm-184397

“Tâm” trong Phật giáo là gì? Lời Phật dạy về chữ tâm-184397
“Tâm” trong Phật giáo là gì? Lời Phật dạy về chữ tâm-184397
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề “Tâm” trong Phật giáo là gì? Lời Phật dạy về chữ tâm-184397 ( https://baoduongmaynenkhi.vn › loi-phat-day-ve-chu-t… ) , nội dung bài viết về Lời Phật dạy về cuộc sống an nhiên vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 18 lời phật dạy về chữ tâm hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 25/6/2022

Nội dung bài viết:

Bên cạnh đó, chữ tâm trong lời Phật dạy còn là: “Một khi chỉ một thoáng tâm sân hận khởi lên mà chúng ta không thể kiềm chế khắc phục thì lập tức muôn ngàn đau khổ chướng ngại sẽ tiếp nối theo sau”.

Cũng trong lời dạy của Phật, “Chế tác” là quá trình hay cách thức mà chúng sinh tạo nghiệp cho mình và nghiệp của mỗi người là không giống nhau.

Thông thường, khi quan sát con người thì thứ đầu tiên đập vào mắt ta chính là hình sắc hay thân thể; còn tâm tư thì chúng ta có thể nắm bắt phần nào thông qua cảm nhận.

Theo đó, tâm là một thế giới cần được khám phá hơn bất cứ điều gì; nhưng bằng trực quan thì chúng ta không thể thấy, không biết và không hiểu được nó mà cần phải suy luận thông qua các hiệu ứng mà nó đem lại.

Trong kinh A Hàm có viết: “Tam giới tận tâm, tức thị niết bàn”, có nghĩa là chỉ khi nào tâm sạch ba cõi, không còn ẩn chứa “tham, sân, si” thì mới thấy được “Niết bàn” – chính là cõi cực lạc tiên cảnh.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về “Tâm” trong Phật giáo là gì? Lời Phật dạy về chữ tâm-184397 ( https://baoduongmaynenkhi.vn › loi-phat-day-ve-chu-t… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Lời Phật dạy về cuộc sống an nhiên . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (299 bình chọn)