Tại sao chúng ta nói “once in a blue moon”? | AM Vietnam-650154

Tại sao chúng ta nói “once in a blue moon”? | AM Vietnam-650154
Tại sao chúng ta nói “once in a blue moon”? | AM Vietnam-650154
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Tại sao chúng ta nói “once in a blue moon”? | AM Vietnam-650154 ( https://amvietnam.com › Dịch thuật ) , nội dung bài viết về once in a blue moon là gì vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 17 once in a blue moon là gì hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 19/5/2018

Nội dung bài viết:

Từ điển OED viết rằng “Có thể lúc đầu đây là cách nói ám chỉ tình yêu dần phai nhạt như mặt trăng khuyết dần”, nhưng sau đó, cách giải nghĩa rằng tình yêu không kéo dài quá một tháng đã nhanh chóng xuất hiện.

“Once in a blue moon” có thể được dùng để chỉ “once a month” (một lần mỗi tháng) (với cùng lý do từ nguyên học như trên), nhưng đôi khi cụm từ này không có nghĩa hoàn toàn đúng như vậy mà chỉ diễn tả ý “occasionally” (thỉnh thoảng).

Trên thực tế, mặt trăng xanh có tồn tại trong lịch thiên văn học và là “lần trăng tròn thứ hai trong một tháng dương lịch”, nhưng thuật ngữ này dường như không được sử dụng cho đến hơn một thế kỷ sau khi “once in a blue moon” bắt đầu được sử dụng rộng rãi hàng ngày.

“Honeymoon” ban đầu được dùng để chỉ thời kỳ sau đám cưới, nhưng kể từ cuối thế kỷ 18, từ này được sử dụng phổ biến cho kỳ nghỉ của những cặp đôi mới cưới; và nhiều ngôn ngữ khác (bao gồm tiếng Pháp, Tây Ban Nha, Ý và Bồ Đào Nha) cũng kết hợp từ tương đương của “honey” (mật) và “moon” (mặt trăng) để tạo thành cụm từ mang nghĩa “tuần trăng mật” .

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Tại sao chúng ta nói “once in a blue moon”? | AM Vietnam-650154 ( https://amvietnam.com › Dịch thuật ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về In a blue moon nghĩa la gì . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (158 bình chọn)