Rứa là gì? Giải nghĩa một số cụm từ “rứa” – Palada.vn-442121

Rứa là gì? Giải nghĩa một số cụm từ “rứa” – Palada.vn-442121
Rứa là gì? Giải nghĩa một số cụm từ “rứa” – Palada.vn-442121
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Rứa là gì? Giải nghĩa một số cụm từ “rứa” – Palada.vn-442121 ( https://palada.vn › rua-la-gi ) , nội dung bài viết về Rứa miền Bắc gọi là gì vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 rứa là gì hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 29/10/2020

Nội dung bài viết:

Chữ “” trong tiếng miền Trung tạm hiểu như chữ “thế”, thường đặt ở cuối câu nhằm mục đích hỏi.

“Mô” tạm hiểu là “đâu”, là một từ thường chỉ được dùng trong câu hỏi.

Nếu bạn là người miền Bắc hay miền Nam hẳn lần đầu được hỏi câu “Mi đi mô rứa?” sẽ mất vài giây “đứng hình” để hiểu xem người kia muốn nói gì đúng không?

Đầu tiên chúng ta phải hiểu được đại từ “mi” của người miền Trung tương đương với từ “mày” trong tiếng miền Bắc, nhưng không phải mang sắc thái miệt thị mà là để thể hiện sự thân mật.

Từ này được dùng không chỉ ở miền Trung mà cả người miền Bắc, miền Nam cũng dùng khá thường xuyên nên nghĩa của nó khá là dễ hiểu.

Ví dụ, người miền Trung hỏi “bên tê răng rứa?” thì nghĩa là “bên kia sao vậy?” hoặc “bên kia có chuyện gì thế?”.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Rứa là gì? Giải nghĩa một số cụm từ “rứa” – Palada.vn-442121 ( https://palada.vn › rua-la-gi ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Mô rứa La gì . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (197 bình chọn)