Phúc khảo là gì? Điều kiện để phúc khảo bài thi thế nào?-988623

Phúc khảo là gì? Điều kiện để phúc khảo bài thi thế nào?-988623
Phúc khảo là gì? Điều kiện để phúc khảo bài thi thế nào?-988623
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Phúc khảo là gì? Điều kiện để phúc khảo bài thi thế nào?-988623 ( https://hieuluat.vn › Hỏi đáp pháp luật ) , nội dung bài viết về Có nên phúc khảo điểm thi vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 đơn phúc khảo là gì hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 8/10/2021

Nội dung bài viết:

Đồng thời, theo Quyết định số 1584/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT nộp đơn phúc khảo tại nơi đăng ký dự thi trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi.

Theo đó, Đơn phúc khảo được hiểu là đơn yêu cầu của thí sinh nộp đến hội đồng chấm thi để yêu cầu hội đồng chấm thi kiểm tra, chấm lại bài thi của mình khi thí sinh cảm thấy kết quả bài thi mà mình được nhận không đúng với khả năng làm bài và kết quả tự tính trước đó.

Hồ sơ, thủ tục phúc khảo bài thi thực hiện ra sao?Tại khoản 1 Điều 33 Quy chế thi tốt nghiệp THPT được ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT T nêu rõ, mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi, đồng thời, nộp đơn phúc khảo tại nơi đăng ký dự thi.

– Điểm các bài thi được điều chỉnh sau phúc khảo do Trưởng ban Phúc khảo trình Chủ tịch Hội đồng thi quyết định và cập nhật điểm của thí sinh sau phúc khảo vào hệ thống phần mềm quản lý thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tức, học sinh sau khi có kết quả thi nếu cảm thấy kết quả này là không đúng với thực tế bài thi cũng như khả năng làm bài thi của mình, kết quả bài thi có sự chênh lệch so với kết quả mình đã tính trước đó thì có thể làm hồ sơ phúc khảo để đề nghị hội đồng chấm thi xem lại kết quả chấm đã chính xác hay chưa.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Phúc khảo là gì? Điều kiện để phúc khảo bài thi thế nào?-988623 ( https://hieuluat.vn › Hỏi đáp pháp luật ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Cách làm đơn phúc khảo . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (235 bình chọn)