Phân tích quá trình hồi sinh của Chí Phèo – Nam Cao-735165

Phân tích quá trình hồi sinh của Chí Phèo – Nam Cao-735165
Phân tích quá trình hồi sinh của Chí Phèo – Nam Cao-735165
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Phân tích quá trình hồi sinh của Chí Phèo – Nam Cao-735165 ( https://thichvanhoc.com.vn › … › Nâng Cao › Lớp 11 ) , nội dung bài viết về Quá trình hồi sinh của Chí Phèo Facebook vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 phân tích quá trình hồi sinh của chí phèo hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 3/4/2020

Nội dung bài viết:

Nếu như trước đây, hắn chỉ biết uống rượu, rạch mặt, ăn vạ, rồi gây nên biết bao nhiêu tội ác thì giờ đây sau khi ăn bát cháo hành của Thị Nở hắn thấy lòng thành trẻ con.

Khi nhận ra một sự thật đau khổ đến mức tuyệt vọng là hắn không thể trở lại làm người lương thiện được nữa thì hắn đã giết Bá Kiến – nguyên nhân chính tạo nên mọi bi kịch của cuộc đời Chí và tự kết liễu đời mình để giải thoát khỏi cuộc sống đau khổ hiện tại.

Xuyên suốt toàn bộ tác phẩm, người đọc dõi theo từng bước chân của Chí từ một người dân lương thiện bình thường cho đến khi trở thành “con quỷ dữ” của làng Vũ Đại và cuối cùng là cái chết tuy bi thảm nhưng lại là cách giải thoát tốt nhất khỏi những bi kịch mà Chí đang phải chịu đựng.

Bát cháo hành của Thị Nở có sức mạnh thật kì diệu, nó đã làm cho một người như Chí phải suy nghĩ: “Hắn có thể tìm bạn được, sao lại chỉ gây thù?”.

Những tưởng cuộc đời hắn sẽ trượt dài trong tội lỗi nhưng rồi ở phần cuối của tác phẩm, Chí Phèo đã có ý thức vươn lên khao khát được làm người lương thiện, đỉnh điểm của khát khao đó là hành động xách dao đến nhà bà cô Thị Nở nhưng lại đi thẳng đến nhà Bá Kiến để đòi lương thiện.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Phân tích quá trình hồi sinh của Chí Phèo – Nam Cao-735165 ( https://thichvanhoc.com.vn › … › Nâng Cao › Lớp 11 ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Dàn ý quá trình hồi sinh của Chí Phèo . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (448 bình chọn)