Phân tích hình tượng và cảm nhận vẻ đẹp nhân vật Huấn Cao …-699352

Phân tích hình tượng và cảm nhận vẻ đẹp nhân vật Huấn Cao …-699352
Phân tích hình tượng và cảm nhận vẻ đẹp nhân vật Huấn Cao …-699352
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Phân tích hình tượng và cảm nhận vẻ đẹp nhân vật Huấn Cao …-699352 ( https://www.elib.vn › hoc-tap › phan-tich-nhan-vat-hua… ) , nội dung bài viết về Dàn ý cảm nhận về nhân vật Huấn Cao vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 cảm nhận nhân vật huấn cao hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 21/1/2018

Nội dung bài viết:

Bằng một cách rất tinh tế và rất Nguyễn Tuân, nhà văn đã không để nhân vật của mình xuất hiện trực diện mà qua cuộc trò chuyện của viên quản ngục và thầy thơ lại.

Kiêu sa là thế, đến khi hiểu được tấm lòng của viên quản ngục, Huấn Cao chẳng những vui lòng nhận lời cho chữ, mà còn chân thành thốt lên: ta cảm cái lòng biệt nhỡn liên tài của các người.

Huấn Cao không vì vàng ngọc hay quyền thế mà phải ép mình viết câu đối, đối với viên quản ngục thì Huấn Cao tỏ ra cảm kích trước tấm lòng biệt nhỡn liên tài và ân hận vì thiếu chút nữa ông đã phụ một tấm lòng trong thiên hạ.

Đầu tiên ta nhận thấy rất rõ ở nhân vật Huấn Cao đó chính là một con người có khí phách hiên ngang, nổi tiếng với tài viết chữ đẹp và nhanh, ông là người cầm đầu cuộc nổi loạn chống lại triều đình phong kiến nhưng thất bại, Huấn Cao vì thế bị bắt giải đến nhà lao và gặp viên quản ngục ở đây.

Huấn Cao không chỉ là người có tài mà còn có tâm, có thiên lương cao đẹp, Huấn Cao không chỉ có thái độ hiên ngang, bất khuất, không sợ chết, coi khinh tiền bạc và đồng tiền phi nghĩa mà còn có một tấm lòng yêu quý cái thiện, cảm động trước thiên lương của viên quản ngục, Huấn Cao sẳn lòng cho chữ khi hiểu rõ thiện căn và sở thích cao quý của ông ta, biết sợ cái việc thiếu chút nữa mình đã “phụ mất một tấm lòng trong thiên hạ”.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Phân tích hình tượng và cảm nhận vẻ đẹp nhân vật Huấn Cao …-699352 ( https://www.elib.vn › hoc-tap › phan-tich-nhan-vat-hua… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Cảm nhận về nhân vật Huấn Cao ngắn gọn . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (184 bình chọn)