Phân Tích Đoạn 2 Bình Ngô Đại Cáo ❤️️12 Bài Văn Hay …-351298

Phân Tích Đoạn 2 Bình Ngô Đại Cáo ❤️️12 Bài Văn Hay …-351298
Phân Tích Đoạn 2 Bình Ngô Đại Cáo ❤️️12 Bài Văn Hay …-351298
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Phân Tích Đoạn 2 Bình Ngô Đại Cáo ❤️️12 Bài Văn Hay …-351298 ( https://scr.vn › phan-tich-doan-2-binh-ngo-dai-cao ) , nội dung bài viết về vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 18 phân tích đoạn 2 bình ngô đại cáo hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 26/10/2020

Nội dung bài viết:

Dựa trên việc khẳng định chân lý chủ quyền dân tộc cùng với tư tưởng nhân nghĩa mới mẻ, tác phẩm đã mang đến cho người đọc những nhận thức chân thực về cuộc chiến chống quân Minh xâm lược.

Đặc biệt là trong đoạn 2 của bài cáo, Nguyễn Trãi khắc hoạ tội ác của giặc Minh xâm lược và thể hiện lòng thương xót cho cảnh ngộ khốn cùng của nhân dân ta đương thời.

Nguyễn Trãi đã vô cùng tài giỏi khi đã làm rõ âm mưu xâm lược của giặc Minh, đồng thời còn kể rõ những hành động độc ác của bọn giặc trên dân tộc ta trong đoạn 2 của Bình Ngô đại cáo.

Được mệnh danh là áng thiên cổ hùng văn của dân tộc, là bản tuyên ngôn độc lập thứ 2 sau Nam quốc sơn hà, Bình Ngô đại cáo là một tác phẩm xuất sắc mà ở đó ta có thể thấy được tinh thần dân tộc của Nguyễn Trãi, đó là tấm lòng yêu nước, thương dân tha thiết, lòng căm thù quân giặc sâu sắc.

Đúng vậy, văn chương chính là cánh tay đắc lực của mỗi thời kỳ lịch sử, để vạch trần bộ mặt xã hội giả dối, lên án những thế lực bạo tàn, với tư cách ấy, áng thiên cổ hùng văn “Bình ngô đại cáo” ở đoạn thứ 2 đã bóc trần tội ác nhơ bẩn của quân xâm lược mà đến hàng năm sau không thể rửa hết tội.

Tóm lại, với những hình ảnh thơ độc đáo cùng ngôn ngữ sắc sảo, giọng điệu linh hoạt, hai đoạn thơ mở đầu tác phẩm “Bình Ngô đại cáo” không chỉ nêu lên cho người đọc thấy được luận đề chính nghĩa, chân lí độc lập của dân tộc ta mà qua đó người đọc còn thấy được những tội ác không thể nào tha thứ được của kẻ thù.

Chính sử Việt Nam chép rất rõ về những chính sách cai trị vô cùng thâm độc trong ngót hai mươi năm đô hộ nước ta, song phần nhiều đều biên soạn dựa theo những bản ghi chép của Nguyễn Trãi, đặc biệt là “Đại cáo bình Ngô”, ấy cũng bởi mưu sĩ họ Nguyễn là người trực tiếp sống và chiến đấu trong giai đoạn nước ta bị giặc Minh xâm lược.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Phân Tích Đoạn 2 Bình Ngô Đại Cáo ❤️️12 Bài Văn Hay …-351298 ( https://scr.vn › phan-tich-doan-2-binh-ngo-dai-cao ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về phân tích đoạn 2 bình ngô đại cáo . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (445 bình chọn)