Phân tích đoạn 1, 2 Bình Ngô Đại Cáo – Thiên Bảo-328596

Phân tích đoạn 1, 2 Bình Ngô Đại Cáo – Thiên Bảo-328596
Phân tích đoạn 1, 2 Bình Ngô Đại Cáo – Thiên Bảo-328596
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Phân tích đoạn 1, 2 Bình Ngô Đại Cáo – Thiên Bảo-328596 ( https://edu.dinhthienbao.com › phan-tich-10-cau-dau-b… ) , nội dung bài viết về vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 18 phân tích đoạn 2 bình ngô đại cáo hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 21/8/2018

Nội dung bài viết:

Đặc thù, qua đoạn thứ nhất và đoạn hai của bài cáo, người đọc sẽ thấy rõ được luận đề chính nghĩa của dân tộc ta cũng như tội ác man rợ của quân thù.

Trên hạ tầng tiền đề lí luận đã được nêu ra, trong phần tiếp theo của bài cáo, tác giả đã soi chiếu lí luận đấy vào thực tiễn để vạch rõ những tội ác man rợ của quân thù.

Trước hết, đoạn trích mở đầu tác phẩm “Bình Ngô đại cáo” đã nêu lên luận đề chính nghĩa và chân lí độc lập dân tộc, đó chính là nền tảng, là tiền hạ tầng lí luận xuyên suốt cuộc kháng chiến của quân và dân ta.

Chịu sự đô hộ của quân Minh cũng đồng nghĩa với việc nhân dân ta phải đối mặt với sự thống trị tàn bạo và những hành động hung hãn của chúng.

Chịu sự tác động của tư tưởng Nho giáo nên đối với Nguyễn Trãi, “nhân nghĩa” là “yên dân”, “trừ bạo”, cuộc sống và sự no ấm của nhân dân phải được đặt lên hàng đầu.

Những phép đối, so sánh ngang hàng những triều đại phong kiến của nước ta với những triều đại phương Bắc cùng phép liệt kê và giọng điệu hào hùng, trang nghiêm ở đoạn thứ nhất của bài cáo đã thể hiện vượt bậc tư tưởng nhân nghĩa của tác giả.

Tóm lại, với những hình ảnh thơ độc đáo cùng tiếng nói sắc sảo, giọng điệu linh hoạt, hai đoạn thơ mở đầu tác phẩm “Bình Ngô đại cáo” ko chỉ nêu lên cho người đọc thấy được luận đề chính nghĩa, chân lí độc lập của dân tộc ta mà qua đó người đọc còn thấy được những tội ác ko thể nào tha thứ được của quân thù.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Phân tích đoạn 1, 2 Bình Ngô Đại Cáo – Thiên Bảo-328596 ( https://edu.dinhthienbao.com › phan-tich-10-cau-dau-b… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về phân tích đoạn 2 bình ngô đại cáo . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (481 bình chọn)