Phân tích diễn biến tâm trạng Mị trong đêm tình mùa xuân-204951

Phân tích diễn biến tâm trạng Mị trong đêm tình mùa xuân-204951
Phân tích diễn biến tâm trạng Mị trong đêm tình mùa xuân-204951
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Phân tích diễn biến tâm trạng Mị trong đêm tình mùa xuân-204951 ( https://onthihsg.com › phan-tich-dien-bien-tam-trang-m… ) , nội dung bài viết về Mị trong đêm tình mùa đông vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 19 mị trong đêm tình mùa xuân hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 23/4/2020

Nội dung bài viết:

– Trước khi vào nhà thống lý Pá Tra, Mị là một cô gái trẻ đẹp: Trong tác phẩm này, nhà văn không hề dùng mỹ từ nào để tả cái đẹp của Mị, nhưng vẻ đẹp ấy vẫn hiện lên qua chi tiết: “trai đến đứng nhẵn vách đầu buồng Mị”.

– Khi bị bắt làm dâu nhà Pá Tra: Mị có cuộc sống thống khổ, là nạn nhân của chế độ cho vay nặng lãi, bị tước đoạt tự do, hạnh phúc cá nhân: mở đầu tác phẩm, nhà văn đã giới thiệu nhân vật một cách ấn tượng: “Ai ở xa về có việc vào nhà thống lí Pá Tra thường trông thấy có một cô con gái ngồi quay sợi gai bên tảng đá trước cửa, cạnh tàu ngựa”.

Khát vọng tự do không chỉ tồn tại trong suy nghĩ mà còn thể hiện trong hành động: “Mị đến góc nhà, lấy ống mỡ, xắn một miếng bỏ thêm vào dĩa đèn cho sáng… Mị muốn đi chơi, Mị cũng sắp đi chơi…Mị cuốn lại tóc, Mị với tay lấy cái váy hoa vắt ở phía trong vách… Mị rút thêm cái áo”.

Đoạn văn miêu tả diễn biến tâm trạng của Mị trong đêm xuân với những tình tiết chân thực và cảm động đã thể hiện sức sống mãnh liệt cùng khao khát tình yêu cháy bỏng của Mị – người con gái xinh đẹp mà bất hạnh.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Phân tích diễn biến tâm trạng Mị trong đêm tình mùa xuân-204951 ( https://onthihsg.com › phan-tich-dien-bien-tam-trang-m… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Dàn ý tâm trạng Mị trong đêm tình mùa xuân . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (331 bình chọn)