Phân tích bài thơ Nói với con của Y Phương-926681

Phân tích bài thơ Nói với con của Y Phương-926681
Phân tích bài thơ Nói với con của Y Phương-926681
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Phân tích bài thơ Nói với con của Y Phương-926681 ( https://thptsoctrang.edu.vn › Giáo dục ) , nội dung bài viết về Nói với con sáng tác năm nào vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 hoàn cảnh sáng tác nói với con hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 27/8/2020

Nội dung bài viết:

Hình ảnh “thô sơ da thịt” được lặp lại lần hai có tác dụng khẳng định và nhấn mạnh lại niềm mong muốn của người cha dành cho con: Người đồng mình tuy mộc mạc, chân chất, bình dị, bộc trực, khẳng khái nhưng không hề nhỏ bé về tâm hồn, luôn vươn tới những lẽ sống cao đẹp.

Bài thơ là lời tâm tình sẻ chia của người cha dành cho con với niềm hi vọng người con sẽ tiếp nối, phát huy được những phẩm chất truyền thống cao đẹp, quí báu của “người đồng mình”, làm cho quê hương, dân tộc mình ngày một vững mạnh hơn.

Nếu người Kinh dùng lối nói: “ăn chắc mặc bền, chém to kho mặn, chân đất lưng trần, niêu cơm quả cà …”, để phản ánh bản chất giản dị, mộc mạc của người dân quê chân lấm tay bùn quanh năm, thì Y Phương cũng dùng cách nói cụ thể, hình ảnh cụ thể của bà con dân tộc Tày như: “thô sơ da thịt” “chẳng mấy ai nhỏ bé”, “tự đục đá kê cao quê hương” để khẳng định và ngợi ca tinh thần cần cù, chịu khó trong lao động, sống giản dị chất phác thật thà, không hề “nhỏ bé” tầm thường trước thiên hạ.

Bằng cách diễn đạt như vậy, tác giả đã sáng tạo những hình ảnh vừa cụ thể, vừa mang tính khái quát cao mà vẫn giàu chất thơ bay bổng về vẻ đẹp trong cuộc sống của người dân miền núi: Đan lờ cài nan hoa – Vách nhà ken câu hát – Rừng cho hoa ; và về truyền thống nghĩa tình, gắn bó, chia sẻ: Con đường cho những tấm lòng.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Phân tích bài thơ Nói với con của Y Phương-926681 ( https://thptsoctrang.edu.vn › Giáo dục ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Nói với con sáng tác năm nào . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (462 bình chọn)