Phân tích 8 câu cuối đoạn trích Trao duyên … – Doctailieu.com-960162

Phân tích 8 câu cuối đoạn trích Trao duyên … – Doctailieu.com-960162
Phân tích 8 câu cuối đoạn trích Trao duyên … – Doctailieu.com-960162
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Phân tích 8 câu cuối đoạn trích Trao duyên … – Doctailieu.com-960162 ( https://doctailieu.com › Văn Mẫu Lớp 10 ) , nội dung bài viết về phân tích 8 câu cuối bài trao duyên vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 18 phân tích 8 câu cuối bài trao duyên hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 11/5/2019

Nội dung bài viết:

Sau đoạn đối thoại với Kim Trọng nỗi đau về tình yêu tan vỡ trào dâng trong trái tim Kiều.

Tình yêu của nàng với Kim Trọng ngày một nâng lên, ngày càng tha thiết thì nỗi đau, sự dằn vặt trong trái tim nàng càng mạnh mẽ, càng đớn đau hơn.

Thúy Kiều gọi Kim Trọng hai lần dường như bao nhiêu tình cảm chất chứa đều được thốt lên qua tiếng gọi người yêu đầy tha thiết của nàng.

Sau giây phút vô cùng đau đớn, Kiều rơi vào nỗi đau khổ và tuyệt vọng đến cùng cực, nàng nghĩ về Kim Trọng và càng đau xót hơn, nỗi đau đó được thể hiện trong tám câu thơ cuối trong đoạn trích “Trao duyên”.

Cuối đoạn thơ, mặc dù Kiều đã giãi bày hết nỗi khổ tâm riêng của mình với em, đã nhờ em trả nghĩa cho Kim Trọng nhưng những đau khổ vì tình duyên tan vỡ trong tâm trí nàng vẫn không nguôi.

Nhưng đồng thời qua những câu thơ ngắn ngủi đã cho thấy tình cảm và nhân cách đẹp đẽ của nàng, dù rơi vào đau khổ tuyệt vọng đến cùng cực nhưng nàng vẫn luôn lo nghĩ cho người khác mà quên đi nỗi đau của bản thân.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Phân tích 8 câu cuối đoạn trích Trao duyên … – Doctailieu.com-960162 ( https://doctailieu.com › Văn Mẫu Lớp 10 ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về phân tích 8 câu cuối bài trao duyên . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (209 bình chọn)