Phân biệt xơ gan còn bù – xơ gan mất bù | Vinmec-342120

Phân biệt xơ gan còn bù – xơ gan mất bù | Vinmec-342120
Phân biệt xơ gan còn bù – xơ gan mất bù | Vinmec-342120
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Phân biệt xơ gan còn bù – xơ gan mất bù | Vinmec-342120 ( https://www.vinmec.com › thong-tin-suc-khoe › phan-… ) , nội dung bài viết về Hình ảnh con mù mắt vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 27 bù mắt là con gì hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 28/12/2020

Nội dung bài viết:

Ở giai đoạn này gan đã có nhiều tổn thương nhưng vẫn thực hiện được nhiều chức năng quan trọng của cơ thể.

Do đó, sàng lọc gan mật để phát hiện bệnh từ giai đoạn sớm là biện pháp hiệu quả nhất để điều trị xơ gan đạt kết quả cao.

Bệnh nhân chuyển sang giai đoạn xơ gan giai đoạn mất bù nếu được điều trị sớm sẽ có cuộc sống như bình thường nhưng quá trình điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn, nhiều khi bệnh còn để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó có ung thư gan.

Triệu chứng lâm sàng biểu hiện Hội chứng suy tế bào gan và Hội chứng tăng áp lực tĩnh mạch cửa, cuối cùng sẽ đưa tới những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.Giai đoạn xơ gan mất bù nguy hiểm hơn rất nhiều, các triệu chứng biểu hiện rõ rệt hơn.Người bệnh cơ thể suy nhược, khả năng làm việc kém, kèm theo đó là các triệu chứng như đầy bụng, trướng hơi, ăn uống kém nhiều.Một trong hai chân hoặc cả hai chân bị phù lên, khi ấn để lại vết lõm khoảng 1 – 2 phút sau vết lõm mới biến mất.Chảy máu chân răng, chảy máu cam.Hiện tượng cổ trướng: Bụng người bệnh ngày càng to hơn, da bụng căng do trong ổ bụng chứa nhiều dịch màu vàng chanh.Các mạch máu nổi lên rõ rệt ở trên da bụng vùng trên rốn và hai bên mạn sườn, khi nằm nhìn không rõ nhưng khi ngồi dậy thì các mạch máu nổi rõ hơn.Siêu âm: Kích thước gan to hoặc nhỏ, nhu mô gan thô và nhiều nốt tăng âm.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Phân biệt xơ gan còn bù – xơ gan mất bù | Vinmec-342120 ( https://www.vinmec.com › thong-tin-suc-khoe › phan-… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Con măn mắt là con gì . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (100 bình chọn)