Nói quá là gì, ví dụ và tác dụng của biện pháp Nói quá-558388

Nói quá là gì, ví dụ và tác dụng của biện pháp Nói quá-558388
Nói quá là gì, ví dụ và tác dụng của biện pháp Nói quá-558388
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Nói quá là gì, ví dụ và tác dụng của biện pháp Nói quá-558388 ( https://www.studytienganh.vn › news › noi-qua-la-gi-vi… ) , nội dung bài viết về Ví dụ về nói quá trong thơ vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 19 ví dụ về nói quá hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 21/5/2018

Nội dung bài viết:

Chúng sử dụng những khẩu ngữ hay nói hàng ngày như: tức sôi máu, mệt đứt hơi, lo sốt vó,… Trong các bài ca dao, anh hùng ca thường sử dụng khá nhiều biện pháp nói quá.

Nói quá sử dụng trong khẩu ngữ hàng ngày như lo sốt vó, buồn nẫu ruột, tức sôi máu, vắt chân lên cổ, mệt đứt hơi…Không chỉ vậy phép tu từ nói quá còn dùng trong các tác phẩm văn học cụ thể như các bài ca dao, châm biếm, anh hùng ca.

Phép nói quá trong các câu trên là: a) “sỏi đá cũng thành cơm” với ý nghĩa nhấn mạnh là niềm tin vào bàn tay lao động.

Ví dụ 4: Tìm biện pháp nói quá và giải thích ý nghĩa của chúng trong các ví dụ sau a) Bàn tay ta làm nên tất cả – Có sức người sỏi đá cũng thành cơm b) Anh cứ yên tâm đi, vết thương chỉ sướt da thôi.

c) Cái cụ bá thét ra ấy lại xử nhũn mời hắn vào nhà xơi nước Đáp án: Câu a) Biện pháp nói quá là cụm từ “ sỏi đá cũng thành cơm” có ý nghĩa là niềm tin vào bàn tay lao động, chỉ cần có sức khỏe, ý chí và niềm tin vào chính mình thì mọi việc đều có thể thành công.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Nói quá là gì, ví dụ và tác dụng của biện pháp Nói quá-558388 ( https://www.studytienganh.vn › news › noi-qua-la-gi-vi… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về ví dụ về nói quá . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (306 bình chọn)