Những con sông bắt nguồn từ sơn nguyên Tây Tạng – Thả Rông-695373

Những con sông bắt nguồn từ sơn nguyên Tây Tạng – Thả Rông-695373
Những con sông bắt nguồn từ sơn nguyên Tây Tạng – Thả Rông-695373
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Những con sông bắt nguồn từ sơn nguyên Tây Tạng – Thả Rông-695373 ( https://tharong.com › nhung-con-song-bat-nguon-tu-so… ) , nội dung bài viết về sông mê kông bắt nguồn từ sơn nguyên nào vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 17 sông mê kông bắt nguồn từ sơn nguyên nào hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 14/8/2018

Nội dung bài viết:

Sông này xuất phát từ vùng núi cao tỉnh Thanh Hải, băng qua Tây Tạng theo suốt chiều dài tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), qua các nước Myanmar, Thái Lan, Lào, Campuchia trước khi vào Việt Nam.- Các quốc gia kể trên (trừ Trung Quốc) nằm trong Ủy ban sông Mê Kông.

Đặc điểm thủy năng nổi bật của sông Mê Kông là vai trò điều tiết lượng nước bởi hồ Tonlé Sap – hồ thiên nhiên lớn nhất Đông Nam Á – người Việt thường gọi là “Biển Hồ”.- Gần một nửa chiều dài con sông này chảy trên lãnh thổ Trung Quốc, ở đó đoạn đầu nguồn được gọi là Trát Khúc.

Đây là một trong những con sông lớn nhất trên thế giới, bắt nguồn từ Trung Quốc, chảy qua Lào, Myanmar, Thái Lan, Campuchia và đổ ra Biển Đông ở Việt Nam.- Tính theo độ dài (4.880 km) thì sông Mê Công đứng thứ 12 trên thế giới (thứ 7 tại châu Á), còn tính theo lưu lượng nước thì đứng thứ 10 trên thế giới (lưu lượng hàng năm đạt khoảng 475 triệu m³).

Do yếu tố giá cả nông phẩm biến động, người dân chuyển dần từ canh tác lúa sang các cây trồng khác có hiệu quả kinh tế cao hơn.- Hạ lưu vực sông Mê Công cũng là một trong những vựa cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới với khoảng 850 loài cá và sản lượng khoảng 4 triệu tấn mỗi năm.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Những con sông bắt nguồn từ sơn nguyên Tây Tạng – Thả Rông-695373 ( https://tharong.com › nhung-con-song-bat-nguon-tu-so… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về sông mê kông bắt nguồn từ sơn nguyên nào . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (431 bình chọn)