Một số giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động …-400663

Một số giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động …-400663
Một số giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động …-400663
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Một số giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động …-400663 ( http://congdoanthainguyen.org.vn › content › mot-so-g… ) , nội dung bài viết về bài thu hoạch công tác công đoàn ở cơ sở vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 19 bài thu hoạch công tác công đoàn ở cơ sở hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 12/10/2018

Nội dung bài viết:

Hiện nay, trong quá trình hội nhập quốc tế, với nền kinh tế nhiều thành phần, nhiều loại hình doanh nghiệp đang  xuất hiện và ngày càng phát triển nhanh chóng và có những đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước, đồng thời tạo việc làm cho hàng triệu lao động.

Đại hội XII Công đoàn Việt Nam đã chọn ra ba khâu đột phá quyết tâm thực hiện trong toàn nhiệm kì, trong đó khâu “Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn, nhất là đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở  khu vực doanh nghiệp đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ” được đánh giá là khâu then chốt.

Tuy nhiên thực trạng hiện nay hoạt động của công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp này chưa thực sự hiệu quả, chưa thu hút được người lao động và đoàn viên tham gia, hoạt động còn nặng về hình thức, bị áp đặt, lệ thuộc vào chủ doanh nghiệp, việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, mạnh dạn đề xuất những vướng mắc của người lao động với người sử dụng lao động chưa kịp thời, dẫn đến tích tụ mâu thuẫn, phát sinh tranh chấp lao động và ngừng việc.

ó nhiều nguyên nhân xong nguyên nhân chính là do cán bộ công đoàn còn yếu một số kỹ năng cơ bản trong công tác tuyên truyền vận động quần chúng, xây dựng kế hoạch hoạt động và kỹ năng thương lượng đối thoại, vì vậy lúng túng khi tổ chức hoạt động; chưa tự tin để trao đổi, thương lượng với người sử dụng lao động, chưa tạo được sức hút, sự tin tưởng, tham gia của người lao động vào các hoạt động công đoàn cũng như sự tạo điều kiện và thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với tổ chức Công đoàn.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Một số giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động …-400663 ( http://congdoanthainguyen.org.vn › content › mot-so-g… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về thuận lợi, khó khăn của công đoàn cơ sở trường học . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (219 bình chọn)