Mạt chược – Wikipedia tiếng Việt-276873

Mạt chược – Wikipedia tiếng Việt-276873
Mạt chược – Wikipedia tiếng Việt-276873
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Mạt chược – Wikipedia tiếng Việt-276873 ( https://vi.wikipedia.org › wiki › Mạt_chược ) , nội dung bài viết về Mạt chược vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 19 cách chơi mạt chược hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 18/12/2022

Nội dung bài viết:

Dù là một môn giải trí nhưng nó đòi hỏi người chơi phải có trình độ, hơn nữa việc chế tác những con bài đòi hỏi nhiều công phu và dĩ nhiên tốn kém, ngay cả trước 1975 ở miền Nam Việt Nam, chỉ những dân trí thức hoặc giàu mới chơi mạt chược, còn giới bình dân thì ít ai biết đến, cũng chỉ vì nó khó học, khó chơi và rất đắt tiền khi sắm bài, sắm bàn.

Còn nếu phỗng 1 quân nào đó mà bốc cây thứ 4 thì cũng được hạ xuống để bốc tụ Hoa gọi là Hối Coong hay ‘Nhé’, cũng được thêm 1 phán (có nơi chỉ cho coong nhưng không cho thêm phán).

Ngoại lệ: nếu ai trên bài chỉ còn lại toàn những cây trong hàng của người có Cửu Chướng thì dù có đánh ù (Toàn Hàng) sau đó cũng không phải đền vì không còn đường nào lựa chọn, nhưng với điều kiện là không ăn/phỗng sau Cửu Chướng.

Cũng cần chính danh cho các tên gọi, như đã nói ở trên, Mạt chược tuy do người Tàu sáng tạo, nhưng đã bị Việt hoá, thậm chí ngay cả tên chính của quân bài cũng bị Việt hóa, điển hình là quân Văn, chữ (đọc theo âm Hán Việt là đồng, nghĩa là kim loại đồng, còn đọc theo phiên âm Quảng Đông là Thùng) quân bài biểu thị bằng những vòng tròn nhỏ tượng trưng cho các đồng xu (cent) hoặc đồng trinh (1/10 cent) vì thế nó không liên quan gì đến chữ Văn cả.

Phu ngang là ba con giống nhau (gọi là khàn), nếu có hai con mà người khác đánh ra bất kỳ từ cửa nào cũng có quyền ăn, khi đó phải xướng lên “phỗng” hoặc “đôi”, phu dọc là theo thứ tự, ví dụ 234, 345…và chỉ được ăn khi người trên đánh xuống, khi tới thì bất kỳ cửa nào đánh cũng được.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Mạt chược – Wikipedia tiếng Việt-276873 ( https://vi.wikipedia.org › wiki › Mạt_chược ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Cách chơi Mạt chược Hồng Kông . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (444 bình chọn)