Lời Phật dạy về chữ tâm giúp thức tỉnh đời người – xemtuvi.mobi-343514

Lời Phật dạy về chữ tâm giúp thức tỉnh đời người – xemtuvi.mobi-343514
Lời Phật dạy về chữ tâm giúp thức tỉnh đời người – xemtuvi.mobi-343514
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Lời Phật dạy về chữ tâm giúp thức tỉnh đời người – xemtuvi.mobi-343514 ( https://xemtuvi.mobi › Tâm Linh › Lời phật dạy ) , nội dung bài viết về lời phật dạy về chữ tâm vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 18 lời phật dạy về chữ tâm hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 19/11/2021

Nội dung bài viết:

Phật dạy về chữ tâm: “Một khi chỉ một thoáng tâm sân hận khởi lên mà chúng ta không kiềm chế khắc phục được thì lập tức muôn ngàn đau khổ chướng ngại tiếp nối theo sau”.

Nghĩa là, mọi người đều có bản tâm thanh tịnh, trong sáng tròn đầy, vắng lặng, nhưng vì bị ngoại cảnh bên ngoài chi phối, tâm đó luôn bị xao động, thành ra tâm trí bất an điên đảo, tạo tội tạo nghiệp trong vòng luân hồi bất diệt.

Cùng một câu chuyện, chúng ta ưa thích thì cho là đúng, ngược lại không ưa liền cho là sai, cái tâm sanh diệt, thay đổi bất thường như vậy, thực không phải là chúng ta.

Trong Kinh Đại Tập, Đức Phật dạy chữ tâm: “Nếu thường xuyên giữ được chánh niệm, tâm không loạn động, dứt trừ được phiền não, thì chẳng bao lâu đắc thành quả vô thượng bồ đề”.

Lời phật dạy tâm làm chủ, tức là nói đến cái biết của con người, xác định tâm làm chủ tạo ra các duyên tốt hay xấu, nếu biết cách vận dụng nó chúng ta sẽ thoát khỏi khổ đau luân hồi sinh tử, bằng không sẽ sống trong đau khổ lầm mê.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Lời Phật dạy về chữ tâm giúp thức tỉnh đời người – xemtuvi.mobi-343514 ( https://xemtuvi.mobi › Tâm Linh › Lời phật dạy ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Lời Phật dạy về cuộc sống an nhiên . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (236 bình chọn)