Khi cho Cl2 tác dụng với dung dịch NaOH ở nhiệt … – TopLoigiai-500090

Khi cho Cl2 tác dụng với dung dịch NaOH ở nhiệt … – TopLoigiai-500090
Khi cho Cl2 tác dụng với dung dịch NaOH ở nhiệt … – TopLoigiai-500090
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Khi cho Cl2 tác dụng với dung dịch NaOH ở nhiệt … – TopLoigiai-500090 ( https://toploigiai.vn › khi-cho-cl2-tac-dung-voi-dung-d… ) , nội dung bài viết về hcl + naoh vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 19 cl + naoh hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 10/1/2020

Nội dung bài viết:

H2­O + Cl2 → HCl + HClO – Clo tác dụng với Hidro, tạo thành hợp chất khí Hidro Clorua mang tính axit khá độc.

+ Clorua vôi (CaOCl2): Giúp tẩy trắng giấy, sợi, vải, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi, cống rãnh, hố đựng rác, xử lý chất độc (do phản ứng nhiều với chất cơ) để bảo vệ môi trường, sản xuất dầu mỏ.

Điều chế Cl2 – Trong phòng thí nghiệm: dùng các chất có tính oxi hóa mạnh tác dụng với axit HCl đặc MnO2 + 4HCl (to) → MnCl2 + Cl2+ 2H2O 2KMnO4 +16HCl → 2MnCl2 + 2KCl+ 5Cl2 + 8H2O – Trong công nghiệp: điện phân dung dịch bão hòa muối ăn trong nước để sản xuất xút, đồng thời thu được khí Clo và hiđro 5.

Ứng dụng của Cl2 – Clo có khá nhiều ứng dụng trong sinh hoạt và sản xuất như : + Clo được biết đến chủ yếu trong điều chế nhựa PVC cũng như các chất dẻo hay cao su + Clo có tác dụng khử trùng.Chủ yếu dùng khí Clo là phổ biến nhất.

– Do đó, tính chất hóa học của Clo là tính oxi hóa mạnh nên Clo được sử dụng khá rộng rãi để sản xuất nước tẩy rửa, khử trùng hay tẩy trắng, tiêu biểu là nước tẩy rửa Javen hoặc Clorua vôi: + Nước Javen (NaCl, NaClO, H2O): Giúp tẩy trắng giấy, sợi, vải, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi hoặc nhà tắm.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Khi cho Cl2 tác dụng với dung dịch NaOH ở nhiệt … – TopLoigiai-500090 ( https://toploigiai.vn › khi-cho-cl2-tac-dung-voi-dung-d… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về cl + naoh loãng . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (252 bình chọn)