Khái niệm Kinh độ, Vĩ độ, cách đọc và xác định kinh độ vĩ độ-827869

Khái niệm Kinh độ, Vĩ độ, cách đọc và xác định kinh độ vĩ độ-827869
Khái niệm Kinh độ, Vĩ độ, cách đọc và xác định kinh độ vĩ độ-827869
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Khái niệm Kinh độ, Vĩ độ, cách đọc và xác định kinh độ vĩ độ-827869 ( https://www.studytienganh.vn › news › khai-niem-kinh… ) , nội dung bài viết về vĩ độ là gì vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 19 vĩ độ là gì hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 30/1/2018

Nội dung bài viết:

Vĩ tuyến là các đường thẳng nằm ngang, được thể hiện trên các bản đồ chạy theo hướng đông – tây.

Về mặt toán học, vĩ độ là giá trị của các góc tính bằng ° (độ) và/hoặc các đơn vị nhỏ hơn (như phút, giây v.v) nằm trong khoảng từ 0° (xích đạo) tới 90° ở hai cực (90° vĩ bắc đối với Bắc cực hoặc 90° vĩ nam ở Nam cực của Trái Đất).

Các chỉ số này được gọi là “vạch.” Vạch vĩ độ được đánh dấu dọc theo hai cạnh đông và tây của bản đồ.

Ví dụ, có vạch ghi từng phút trong 1 độ thay vì từng độ (chẳng hạn như 32°0′, 32°1′, v.v…) Bản đồ cũng thể hiện vị trí tương quan với đường xích đạo và kinh tuyến gốc của các vĩ độ và kinh độ (Bắc hoặc Nam, Đông hoặc Tây).

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Khái niệm Kinh độ, Vĩ độ, cách đọc và xác định kinh độ vĩ độ-827869 ( https://www.studytienganh.vn › news › khai-niem-kinh… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Kinh độ vĩ độ là gì . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (354 bình chọn)