Hoàn cảnh sáng tác “Con Đường Xưa Em Đi” (Châu Kỳ-771722

Hoàn cảnh sáng tác “Con Đường Xưa Em Đi” (Châu Kỳ-771722
Hoàn cảnh sáng tác “Con Đường Xưa Em Đi” (Châu Kỳ-771722
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Hoàn cảnh sáng tác “Con Đường Xưa Em Đi” (Châu Kỳ-771722 ( https://nhacxua.vn › Bài viết › Xuất xứ bài hát ) , nội dung bài viết về lời bài hát con đường xưa em đi vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 20 lời bài hát con đường xưa em đi hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 15/5/2020

Nội dung bài viết:

Ca khúc Con Đường Xưa Em Đi của nhạc sĩ Châu Kỳ và Hồ Đình Phương là một trong những bài nhạc vàng nổi tiếng nhất suốt 60 năm qua.

Cứ mỗi lần thấy tôi đi qua anh Hồ Đình Phương lại nói vui với tôi câu “Con đường xưa em đi”.

Sau năm 1975, khi một số bài nhạc vàng bắt đầu được hát lại ở trong nước từ đầu thập niên 1990, để tránh nhắc tới yếu tố “nhạy cảm”, phần lời bài hát này được đổi lại thành “lối mòn anh bước đi” và “nơi đây thao thức canh dài”, làm cho bài hát không còn không khí vắng xa nhau của đôi tình nhân vào thuở loạn ly ngày cũ.

Cũng con đường xưa và quán bên đường quen thuộc, cũng vào một đêm trăng thanh như năm cũ, nhưng ở một khoảng thời gian khác, đôi người sẽ lại được dìu nhau đi, nối lại ân tình sau những ngày dài xa cách.

Chàng luôn có một niềm mơ ước giản dị, nhưng cũng thật là “huy hoàng”, đó là mong một ngày mai người trai được rũ bỏ áo phong sương trở về, tìm lại con đường xưa và đôi uyên ương được dâng cho nhau hết cả những ân tình.

Một thời gian sau thì bài hát “Con đường xưa em đi” ra đời.

Hai người đã sáng tác chung như thế cả vài chục ca khúc theo cách như thế nên tôi nghĩ bài “Con đường xưa em đi” là bài hát chồng tôi và anh Hồ Đình Phương lấy cảm hứng từ con đường mòn đó”.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Hoàn cảnh sáng tác “Con Đường Xưa Em Đi” (Châu Kỳ-771722 ( https://nhacxua.vn › Bài viết › Xuất xứ bài hát ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Lời bài hát Phố đêm . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (100 bình chọn)