Giai thoại địa danh rạch Bù Mắt – Báo Cà Mau-288524

Giai thoại địa danh rạch Bù Mắt – Báo Cà Mau-288524
Giai thoại địa danh rạch Bù Mắt – Báo Cà Mau-288524
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Giai thoại địa danh rạch Bù Mắt – Báo Cà Mau-288524 ( https://www.baocamau.com.vn › du-lich › giai-thoai-di… ) , nội dung bài viết về Con bù mắt tiếng anh là gì vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 27 bù mắt là con gì hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 20/8/2022

Nội dung bài viết:

Trong truyện ký “Cây đước Cà Mau”, Nhà văn Ðoàn Giỏi mô tả: “Xứ này, muỗi, bù mắt như trấu, nhiều người không có mùng mà ngủ, phải chằm khíu bao bố tời, đệm cho cả nhà nằm”.

Ðịa danh “Bù Mắt” được hình thành do cách gọi dân gian, đọc trại từ tên “bọ mắt”, một loại côn trùng nhỏ hơn hạt mè (vừng) sống ở nơi ẩm ướt, hay đeo bám vào da người và hút máu như muỗi.

Hôm sau, viên quan có dịp đi dạo quanh xóm mới biết đa số dân nghèo bị bọ mắt cắn đến nỗi bị ghẻ lở, bệnh tật, nhiều người không có mùng ngủ phải lấy nóp bàng nhúng nước cho sợi bàng nở ra để chui vào ngủ.

Tuy nhiên, những câu chuyện kể về rạch Bù Mắt một thời vẫn còn lưu lại trong trí nhớ người già, thỉnh thoảng lúc trà dư, tửu hậu lại có dịp kể lại cho con cháu nghe./.

Người dân ở đây không còn chịu cảnh bọ mắt cắn “xây đùn” như trước nữa, vì kinh rạch đã được khơi thông, nhiều gia đình lấy nguồn nước tự nhiên vào vuông nuôi tôm, môi trường cũng thông thoáng hơn…, các loài muỗi, bọ mắt từ đó mà giảm đi rất nhiều.

Cá mang rỗ có thể thực hiện cú bắn chính xác và hạ gục con mồi ở khoảng cách từ 1-2 m, vì vậy, trong dân gian còn gọi cá này bằng những tên khác như: cá cung thủ, cá phun nước, cá cao xạ pháo… Loài cá này hiện nay còn rất ít trong tự nhiên, nhưng đã được thuần hoá thành cá nuôi cảnh với kích thước nhỏ hơn.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Giai thoại địa danh rạch Bù Mắt – Báo Cà Mau-288524 ( https://www.baocamau.com.vn › du-lich › giai-thoai-di… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về bù mắt là con gì . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (100 bình chọn)