gắn lý luận với thực tiễn trong giảng dạy kinh tế chính trị ở …-940007

gắn lý luận với thực tiễn trong giảng dạy kinh tế chính trị ở …-940007
gắn lý luận với thực tiễn trong giảng dạy kinh tế chính trị ở …-940007
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề gắn lý luận với thực tiễn trong giảng dạy kinh tế chính trị ở …-940007 ( http://truongchinhtriyenbai.gov.vn › tin-hoat-dong › U… ) , nội dung bài viết về đề cương kinh tế chính trị mác - lênin vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 19 liên hệ thực tiễn môn kinh tế chính trị hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 3/5/2020

Nội dung bài viết:

GẮN LÝ LUẬN VỚI THỰC TIỄN TRONG GIẢNG DẠY KINH TẾ CHÍNH TRỊ Ở TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH YÊN BÁI Ngày xuất bản: 01/12/2020 2:50:00 CH Lượt đọc: 9805 Lý luận là sự khái quát kinh nghiệm thực tiễn, là sự tổng hợp các tri thức về tự nhiên, xã hội đã được tích lũy trong quá trình lịch sử, tiêu chuẩn của một lý luận khoa học là nó phản ánh đúng bản chất qui luật của đối tượng nhận thức và phải được khái quát thành một hệ thống bao gồm các khái niệm phạm trù nhất định.

Do đó, bài giảng luôn luôn phải bám sát sự phát triển mới của thực tiễn kinh tế – chính trị các nước tư bản chủ nghĩa và của đất nước để bổ sung một cách thường xuyên, cập nhật được những vấn đề mang tính thời sự, cần thiết để làm cho nội dung bài giảng sinh động, có tính thuyết phục cao, không lạc hậu so với thực tế.

Với đối tượng đào tạo của Trường Chính trị tỉnh Yên Bái là cán bộ, công chức cấp cơ sở; cán bộ công chức, viên chức các sở, ban, ngành, đoàn thể.., trong giảng dạy môn học Những vấn đề cơ bản của Chủ nghĩa Mác Lê-nin, phần Kinh tế chính trị, phần học mà nội dung của nó, các quy luật của nó rất gần gũi với thực tiễn kinh tế – xã hội, giảng viên cần quan tâm đến vấn đề gắn lý luận với thực tiễn trong từng bài giảng.

Ví dụ: khi nói về sở hữu về tư liệu sản xuất, các thành phần kinh tế trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, một trong những nội dung quan trọng là phải phân tích các thành phần kinh tế, vị trí, vai trò của nó trong hệ thống kinh tế quốc dân.

Với phần giảng dạy lý luận về sản xuất hàng hóa như vậy, gắn với thực tiễn ở nước ta, trước đổi mới (trước 1986), trong thời kỳ đầu khi xây dựng CNXH thì Đảng và Nhà nước ta đã chủ trương xoá bỏ nền sản xuất hàng hóa (quan hệ hàng hóa – tiền tệ), nhưng trên thực tế thì hai điều kiện để cho nền sản xuất hàng hóa ra đời và tồn tại vẫn còn, thậm chí là phát triển rất mạnh mẽ.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về gắn lý luận với thực tiễn trong giảng dạy kinh tế chính trị ở …-940007 ( http://truongchinhtriyenbai.gov.vn › tin-hoat-dong › U… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Chức năng thực tiễn của kinh tế chính trị Mác - Lênin đối với sinh viên là . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (125 bình chọn)