Chi phí biên là gì? Lấy ví dụ và công thức … – Luật Dương Gia-211905

Chi phí biên là gì? Lấy ví dụ và công thức … – Luật Dương Gia-211905
Chi phí biên là gì? Lấy ví dụ và công thức … – Luật Dương Gia-211905
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Chi phí biên là gì? Lấy ví dụ và công thức … – Luật Dương Gia-211905 ( https://luatduonggia.vn › chi-phi-bien-la-gi-lay-vi-du-v… ) , nội dung bài viết về Marginal revenue là gì vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 19 marginal cost là gì hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 18/10/2021

Nội dung bài viết:

Những phần chi phí tăng thêm khi sản xuất phần sản lượng đầu ra của đơn vị kinh doanh được xác định bằng một tiêu chí được gọi là chi phí biên.

Ngược lại, trong những trường hợp khác, chi phí biên của một đơn vị sản lượng tăng thêm có thể khá cao.

Hay hiểu theo cách đơn giản thì chi phí biên chính là sự biến đổi trong tổng chi phí sản xuất khi tăng thêm hoặc giảm đi một đơn vị sản phẩm do với dự tính ban đầu.

Nhưng có nhiều trường hợp ngược lại, Chẳng hạn, chi phí biên của đơn vị tăng thêm là khá cao, nếu công ty muốn sản xuất thêm thì cần một lượng điện khá lớn, điện năng quốc gia không đủ cung cấp, nhà máy phải mua thêm lượng điện (thủy điện) bên ngoài, như vậy, lượng điện tăng thêm này đã tạo chi phí biên khá cao so với bình thường.

MC có thể tính bằng cách lấy đạo hàm bậc nhất của hàm TC hay hàm TVC (khi TC và TVC là hàm số) Chi phí biên biểu thị chi phí tăng thêm cần thiết để sản xuất thêm một đơn vị sản lượng (hay mức giảm trong tổng chi phí khi sản xuất ít đi một đơn vị sản lượng).

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Chi phí biên là gì? Lấy ví dụ và công thức … – Luật Dương Gia-211905 ( https://luatduonggia.vn › chi-phi-bien-la-gi-lay-vi-du-v… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Marginal revenue là gì . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (435 bình chọn)