Cảm nhận về nhân vật Huấn Cao trong tác phẩm Chữ người …-790724

Cảm nhận về nhân vật Huấn Cao trong tác phẩm Chữ người …-790724
Cảm nhận về nhân vật Huấn Cao trong tác phẩm Chữ người …-790724
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Cảm nhận về nhân vật Huấn Cao trong tác phẩm Chữ người …-790724 ( https://loigiaivan.com › cam-nhan-ve-nhan-vat-huan-ca… ) , nội dung bài viết về Cảm nhận về nhân vật Huấn Cao ngắn gọn vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 cảm nhận nhân vật huấn cao hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 18/12/2019

Nội dung bài viết:

Trong tác phẩm Nguyễn Tuân đã khắc họa thành công nhân vật Huấn Cao.

Huấn Cao còn thẳng thắn đáp trả khi biết viên quản ngục xin chữ của mình: “Ta nhất sinh không vì vàng ngọc hay quyền thế mà ép mình viết câu đối bao giờ”.

Huấn Cao còn hiên ngang bất khuất ở chỗ ông coi khinh tất cả những kẻ đại diện cho giai cấp thống trị, những kẻ lợi dụng quyền thế mà áp bức, bóc lột dân lành.

Huấn Cao có lần còn trả lời thẳng thắn trước sự cung kính của viên quản ngục khi đưa rượu thịt cho ông rằng: “Ngươi hỏi ta muốn gì?

Huấn Cao quan niệm rằng chỉ có thiên lương trong sáng, tấm lòng biệt nhỡn nhân tài, yêu thích cái đẹp thì mới đáng quý, đáng trân trọng.

Ở đây, trong trốn lao tù khó giữ được thiện lương cho lành vững và rồi cũng nhem nhuốc mất cái đời lương thiện đi.” Có thể thấy đây là lời khuyên trân thành của Huấn Cao bởi ông như đã coi viên quản ngục là một trong những tri kỉ của mình mà nhắc nhở.

Đây cũng là điều mà khi Huấn Cao biết được tấm lòng “biệt nhỡn nhân tài” của viên quản ngục thì ông mới thấu hiểu được tấm lòng yêu cái đẹp của quản ngục và quyết định cho viên quản ngục chữ là tạo nên một cảnh kinh điển cho tác phẩm đó chính là cảnh cho chữ.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Cảm nhận về nhân vật Huấn Cao trong tác phẩm Chữ người …-790724 ( https://loigiaivan.com › cam-nhan-ve-nhan-vat-huan-ca… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Cảm nhận về nhân vật Huấn Cao ngắn gọn . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (119 bình chọn)