8 câu cuối “Trao duyên” – Thích Văn Học-400535

8 câu cuối “Trao duyên” – Thích Văn Học-400535
8 câu cuối “Trao duyên” – Thích Văn Học-400535
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề 8 câu cuối “Trao duyên” – Thích Văn Học-400535 ( https://thichvanhoc.com.vn › … › Cơ bản › Lớp 10 ) , nội dung bài viết về Trao duyên 8 câu cuối vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 18 phân tích 8 câu cuối bài trao duyên hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 23/2/2019

Nội dung bài viết:

Trong đó, đoạn trích “Trao duyên” là một trong những đoạn trích tiêu biểu thể hiện được tài năng cũng như tư tưởng nhân đạo của tác giả mà đặc biệt phải kể đến tám câu thơ cuối bài đã thể hiện một cách chân xác nỗi xót xa của nàng Kiều cho duyên phận với chàng Kim.

Tình thế ép buộc nàng đành nhờ cậy em ruột là Thuý Vân, xem như chị trao duyên lại cho em, nhờ em thực hiện lời thề của mình với Kim Trọng dù rằng Thuý Kiều rất đau đớn, day dứt tâm can và nhắn nhủ với em mình như thể rằng chị sắp đi xa vĩnh viễn “một đi không trở lại”.

Nàng tự thương cho chính mình và đây cũng là nỗi đồng cảm của tác giả với Thúy Kiều.Từng lời nói, từng hành động của Kiều được thể hiện trong thơ đã giúp hiện hữu ở trang viết của Nguyễn Du hình ảnh người con gái mang nặng nghĩa tình với mối tình dang dở nhưng không có cách nào cứu vãn nó.

Khi cảm nhận 8 câu cuối bài Trao duyên, ta thấy nhìn vào tình cảnh của Kiều để thấy những gì mà nàng phải chịu đựng ở độ tuổi xuân sắc lẽ ra vốn vẫn còn được sống trong vòng tay yêu thương, bảo bọc của mẹ cha mới thấy thương, thấy xót hơn cho nàng.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về 8 câu cuối “Trao duyên” – Thích Văn Học-400535 ( https://thichvanhoc.com.vn › … › Cơ bản › Lớp 10 ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về phân tích 8 câu cuối bài trao duyên . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (359 bình chọn)