1. Tỷ số thanh toán hiện hành (Current ratio) – VCBS-773509

1. Tỷ số thanh toán hiện hành (Current ratio) – VCBS-773509
1. Tỷ số thanh toán hiện hành (Current ratio) – VCBS-773509
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề 1. Tỷ số thanh toán hiện hành (Current ratio) – VCBS-773509 ( https://vcbs.com.vn › Utilities › Index ) , nội dung bài viết về Tính hệ số nợ vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 hệ số nợ hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 30/8/2018

Nội dung bài viết:

Tỷ số thanh toán hiện hành nhỏ hơn 1 cho thấy công ty đang ở trong tình trạng tài chính tiêu cực, có khả năng không trả được các khoản nợ khi đáo hạn.

Mặt khác, nếu tỷ số này quá cao cũng không phải là một dấu hiệu tốt bởi vì nó cho thấy doanh nghiệp đang sử dụng tài sản chưa được hiệu quả.

Tuy nhiên nếu hệ số này cao quá có thể cho thấy thực trạng rằng việc quản lý và luân chuyển vốn lưu động của doanh nghiệp là chưa tốt.

Nếu như kỳ chuyển đổi các khoản phải thu ở mức thấp thì có nghĩa là công ty chỉ cần ít ngày để thu hồi được tiền khách còn nợ.

Hai công ty có thể có cùng EPS, nhưng một công ty có thể sử dụng vốn ít hơn- tức là công ty đó có hiệu quả cao hơn trong việc sử dụng vốn của mình để tạo ra lợi nhuận và, nếu những yếu tố khác là tương thì đây là công ty tốt hơn.

Như vậy, việc theo dõi biên lợi nhuận theo thời gian không chỉ giúp nhà quản lý chủ động ứng phó với cơ hội và nguy cơ từ thị trường, mà còn giúp nhà đầu tư tránh những nhận định cảm tính để nhận diện được những doanh nghiệp có tiềm lực trong cơn bão giá.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về 1. Tỷ số thanh toán hiện hành (Current ratio) – VCBS-773509 ( https://vcbs.com.vn › Utilities › Index ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Tỷ số nợ . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (193 bình chọn)