Tổng hợp 4 trận đấu quyền anh thế kỷ hot nhất

Qua bài viết này mvatoi.com.vn xin chia sẻ với các bạn thông tin và kiến thức về trận đấu quyền anh thế kỷ hot nhất được tổng hợp bởi M & Tôi

Video trận đấu quyền anh thế kỷ

Bạn là người yêu thích quyền anh? Bạn muốn xem lại những trận đấu boxing hay nhất trong lịch sử thế giới. Hãy cùng Ngôi Sao Gia Định điểm qua 18 trận đấu quyền anh đáng xem nhất, đang được cập nhật miễn phí tại bài viết này.

1. Evander Holyfield vs Mike Tyson

Được xem là một trong những trận quyền anh tỷ đô, quyền anh thế kỷ. Evander Holyfield và đương kim vô địch hạng nặng của Hiệp hội Quyền anh Thế giới Mike Tyson. Ở trận đấu đầu tiên, được diễn ra vào ngày 9 tháng 11 năm 1996 , tại Nhà thi đấu MGM Grand Garden ở Las Vegas, sau 5 năm 1 ngày trì hoãn so với trận đấu rất được mong đợi trước đó của họ.

Tại trận đấu này, Tyson vs Holyfield 1 đã có một kết quả ngoạn mục TKO ở hiệp thứ 11 của trận đấu 9/11/1996. Dưới đây là video trận đấu:

Dưới những áp lực và sự kỳ vọng cho trận quyền anh tỷ đô hay nhất, Mike Tyson và Evander Holyfield 2 đã được diễn ra vào ngày 28 tháng 6 năm 1997. Tuy nhiên trước sự kỳ vọng đó, trận đấu này lại là một trong những khoảnh khắc kỳ lạ nhất trong lịch sử quyền anh. Khi mà Mike Tyson cắn đứt một phần tai của Evander Holyfield ở hiệp thứ ba trong trận tái đấu rất được mong đợi của họ. Dưới trường hợp vi phạm đó, Tyson bị truất quyền thi đấu và mất giấy phép quyền anh.

2. Floyd Mayweather vs Manny Pacquiao – trận quyền anh tỷ đô

Floyd Mayweather (anh 7 thời tiết) và Manny Pacquiao là một trong những đại diện tiềm năng của 2 châu lục lớn nhất trên bản đồ thế giới. Khi giới hâm mộ biết về siêu đại chiến Mayweather vs. Pacquaio đã tạo nên một làn sóng, hưởng ứng và đáng mong đợi nhất trong lịch sử quyền anh. Với những kỷ lục về giá vé, bản quyền truyền hình, đã giúp trận đấu đã đạt được kỷ lục về doanh thu lên đến 410 triệu đô la.

Dưới đây là video FULL trận đấu quyền anh giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao:

3. Erik Morales và Marco Barrera – trận đấu quyền anh quyết liệt nhất

Đều là những tay đấm có tốc độ, sự linh hoạt hàng đầu, Erik Morales và Marco Barrera đã tạo nên một trận đấu quyền anh quyết liệt nhất trong lịch sử quyền anh thế giới. Trong diễn biến trận đấu, ngay từ những phút đầu tiên, cả hai đã phô diễn tất cả những kỹ năng, cùng lối đánh đỉnh cao nhất.

Mọi thứ vẫn chưa hạ nhiệt đến tận hiệp thứ năm của trận đấu, khi Morales tung ra một đòn cực mạnh vào Barrera. Tưởng chừng Barrera sẽ gặp khó khăn, nhưng anh ấy đã vùng lên mạnh mẽ và đáp trả bằng những cú đấm mạnh để phản đòn.

Hãy cùng xem trận đấu giữa Erik Morales và Marco Barrera này nhé!

4. Rocky Marciano vs Joe Walcott – Trận đấu quyền anh nghẹt thở nhất từng diễn ra

Trận đấu của hai võ sĩ Rocky Marciano vs Joe Walcott được diễn ra vào ngày 23 tháng 9 năm 1952. Trong lịch sử quyền anh thế giới đây được xem là trận đấu có diễn biến nghẹt thở nhất, bởi những người võ sĩ này đã đem tới một điều chưa từng có trước đây, cả 2 võ sĩ đã không ngừng tung ra những cú đấm đầy uy lực và trên hết những pha lội ngược dòng đến nghẹt thở.

Dưới đây là video về trận đấu này, nếu bạn là người hâm mộ quyền anh đừng bỏ qua nhé!

5. Deontay Wilder vs Tyson Fury – trận đấu quyền anh bất ngờ

Nếu bạn thường xem những video quyền anh, có lẽ không xa lạ với Tyson Fury anh là một người võ sĩ có lối đánh ấn tượng, bề dày thi đấu chuyên nghiệp. Nhưng tại trận đấu giữa Tyson Fury và Deontay Wilder đã dần có một chuyển biến khiến người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Đứng trước Tyson Fury, Deontay Wilder vẫn giữ lập trường của mình và chiến đấu kiên cường tới lúc cuối cùng.

Đây là trận đấu được diễn ra vào ngày 1 tháng 12 năm 2019:

Trận tái đấu giữa Deontay Wilder với Tyson Fury ngày 22 tháng 2 năm 2022

6. Israel Vazquez vs Rafael Marquez – Trận đấu quyền anh được kỳ vọng

Giữa những ngôi sao, võ sĩ tên tuổi ở các giải đấu, nhưng vẫn có 2 võ sĩ đã và đang là cặp đấu được giới hâm mộ luôn đón chờ. Bởi mỗi lần trận đấu được diễn ra hay tái đấu, những biểu hiện của họ luôn làm họ hết sức bất ngờ và thú vị. Trong những lượt đấu đầu tiên cả hai đều có sự thể hiện tốt và khá cân bằng về điểm số. Tuy nhiên sau, các hiệp đấu Marquez là người giành chiến thắng điểm số.

Nhưng ở trận tái đấu Vazquez đã nhanh chóng giành lại những gì đã mất. Trận chiến thứ hai cũng đã mang về cho cặp đôi này giải Ring Magazine Fight of the Year.

Lần đầu gặp nhau

Tái đấu

Tái đấu

7. George Foreman và Muhammad Ali – trận đấu quyền anh hay nhất mọi thời đại

Nếu chúng ta nhắc tới những trận đấu quyền anh hay nhất, thì chắc chắn không thể bỏ qua George Foreman và Muhammad Ali. Mặc dù nó không phải là trận quyền anh tỷ đô, nhưng ở những năm đó, đây là một trong những trận đánh có giá trị bậc nhất. Trước khi trận đấu được diễn ra, Muhammad Ali được nhận xét là võ sĩ kém nổi bật ở trận đấu này.

Tuy nhiên, Foreman đã bị kích động và lao vào cuộc chiến một cách khá tàn bạo bỏ qua các chiến thuật, nhờ vào điểm yếu đó, Ali đã khai thác để bào mòn thể lực của Foreman. Kết quả chung cuộc, Ali đã lấy lại được vị thế nhà vô địch của mình.

8. Sugar Ray Leonard vs Marvin Hagler – trận đấu quyền anh hay nhất

Nếu nói đến các trận quyền anh cổ điển, thì những điều mà Leonard một tay đấm chỉ nắm giữ một trận chiến duy nhất trong khoảng 5 năm trước trận đấu với Hagler. Trong đó, Hagler là nhân vật được yêu thích nhất các trận đấu quyền anh thời điểm đó, dường như mọi thứ diễn ra khác với những gì nhiều người mong đợi. Khiến cho nó trở thành trận đấu quyền anh hay nhất từng được diễn ra.

9. Jack Dempsey vs Luis Firpo – trận quyền anh ngoạn mục

Jack Dempsey được biết tới là một trong những võ sĩ hàng đầu thời điểm đó, với lối ra đòn mạnh mẽ, khả năng kiểm soát trận đài tốt. Nhưng ở trận Jack Dempsey và Luis Firpo dường như trái ngược, Firpo đã tạo nên thành tích người võ sĩ gốc Mỹ Latin đầu tiên tranh đai hạng năng thế giới. Trong trận đấu của mình, Firpo đã lựa chọn chiến thuật đánh phủ đầu, dồn ép Dempsey ngay từ những giây phút đầu tiên. Điều đó khiến cho người võ sĩ Dempsey nổi điên, và anh đã hạ gục Firpo bảy lần trong cùng một hiệp đấu.

Nhưng ở vòng cuối cùng của trận đấu, Firpo đã dồn ép tạo ra cơ hội cho một cú Knock Out để đời. Dempsey đã bình phục và hạ gục Firpo ngay sau đó. Và không có gì thay đổi, Dempsey đã giữ lại danh hiệu thế giới của anh ấy. Mỗi võ sĩ đều có 11 lần hạ gục đối thủ trong trận đấu đó. Đây là kỷ lục mà cho đến ngày nay vẫn chưa có võ sĩ nào phá vỡ được.

10. Julio Chavez vs Meldrick Taylor – trận đấu quyền anh có diễn biến bất ngờ

Julio Chavez và Meldrick Taylor là 2 võ sĩ hàng đầu của quyền anh thế giới trong thời điểm đó, Chaves đương nhiệm là nhà vô địch hạng nhẹ WBC, với thành tích 68-0. Nên ở trận giữa anh và Meldrick Taylor đây có thể là một trận đấu dễ dàng. Nhưng Taylor đã vượt lên để tạo ra nhiều khó khăn cho Chavez.

Khi mà trận đấu còn đúng 2 giây nữa là kết thúc, Chavez đã thể hiện quá sức tưởng tượng với một cú KO để hạ gục Taylor. Toàn bộ võ đài vỡ oà kinh ngạc bởi Taylor đều dẫn trước về điểm số. Chỉ cần anh đứng vững ở 2 giấy cuối cùng chiến thắng chắc chắn của anh. Sau trận đó, Chavez vẫn giữ nguyên thành tích bất bại của mình.

11. Joe Frazier vs Muhammad Ali – trận quyền anh hay nhất thế kỷ 20

Nếu bạn đang muốn biết trận đấu quyền anh nào hay nhất thế kỷ 20, thì có thể là trận Joe Frazier vs Muhammad Ali. Nó còn có tên gọi “Cuộc chiến của thế kỷ”. Giữa hai người đàn ông bất bại chiến đấu với nhau để tranh đai hạng nặng WBA, WBC và Ring thời kỳ đó.

Mở đầu trận chiến, Ali vẫn luôn là dẫn đầu với phong cách như bướm lượn và phản công của mình, trong đó Frazier lại có nhiệm vụ hạ Knock Out đối thủ để chiến thắng. Và ở trong một hiệp đấu, Frazier đã chuẩn bị tốt cho một cú móc phải đầy uy lực, Frazier đã hạ gục Ali để kết thúc trận chiến. Ali vẫn có thể đứng dậy nhưng không thể thay đổi quyết định được đưa ra bởi trọng tài. Trận thua cũng xác định Frazier là đối thủ nặng ký nhất cuộc đời của Ali.

Trận đầu tiên:

Trận tái đấu:

Trận cuối cùng:

12. Zolani Tete vs Siboniso Gonya – Trận quyền anh dữ dội nhất trong lịch sử quyền anh thế giới

Trong trận đấu dữ dội này, Zolani Tete đang nắm giữ đai vô địch WBO hạng bantamweight. Đối thủ của Tete là Gony, người võ sĩ ở vị thế tranh đai nhà vô địch. Từ những thông tin đầu tiên, giới chuyên môn nhận định đây là một trận đấu lệch hạng. Nhưng diễn biến của trận đấu, đã khiến giới chuyên môn và hâm mộ ngỡ ngàng. Chỉ 1 cú đấm được tung ra ở giây thứ 11 trở thảnh một kỷ lục KO chưa ai có thể đánh bại.

13. Sugar Ray Leonard vs Roberto Duran – trận đấu dừng sớm nhất trong lịch sử quyền anh chuyên nghiệp

Nếu ở phần trên, chúng ta thấy được những trận quyền anh tỷ đô, hay những trận đấu KO nhanh nhất. Thì ở trận của Sugar Ray Leonard vs Roberto Duran vào lần đụng độ đầu tiên, Duran đã đánh bại Leonard thông qua quyết định nhất trí từ ban chuyên môn, cho tới trọng tài vì điểm số ấn tượng.

Nhưng Leonard đã thể hiện tốt hơn ở vòng tái đấu. Nhanh chóng, anh ấy đã kiểm soát ngay từ đầu và vượt trội hơn Duran. Duran đã buộc phải phải đầu hàng ngay ở vòng đấu thứ 8 vì biểu hiện sức khoẻ không đủ tốt để thi đấu tiếp. Với chiến thắng, Leonard đã giành lại các đai vô địch WBC và Ringterweight.

14. Andy Bowen vs Jack Burke – trận đấu quyền anh dài nhất lịch sử

Tiếp theo trận quyền anh kết thúc sớm, nếu bạn đã từng tìm hiểu về bộ môn quyền anh trước đây, thường sẽ được diễn ra tới khi 2 võ sĩ không thể thi đấu được nữa. Thì trước trận đấu Andy Bowen và Jack Burke là một trận chiến đặc biệt dài nhất lịch sử boxing thế giới.

Nó là tất cả của một trận đấu kéo dài 110 hiệp. Khiến các võ sĩ đều bị giảm cân nặng 10 pound gần 5 ký so với lúc bắt đầu, tổng thời gian thi đấu dài tới hơn 7 tiếng đồng hồ. Kết quả hoà được trao cho 2 võ sĩ nhằm giảm thiểu rủi ro về sức khoẻ. Đây là một trận đấu phi thường cho nghị lực của võ sĩ.

15. Sugar Ray Robinson vs Jake LaMotta – trận đấu quyền anh hung tợn nhất lịch sử

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu lịch sử quyền anh thế giới, thì chắc hẳn không nên bỏ qua trận đấu giữa Sugar Ray Robinson và Jake LaMotta. Đây là 2 huyền thoại đã có 6 lần đụng độ với nhau trong sự nghiệp. Cuộc chiến cuối cùng của họ là một điều hung tợn nhất được ghi nhận. Bởi Robinson đã đánh bại LaMotta trong điều kiện sức khoẻ không còn đảm bảo, anh ấy không còn có khả năng phản công cho tới đáp trả những đòn đánh từ Robinson.

Nhằm bảo vệ sức khoẻ của LaMotta trọng tài đã cho dừng trận đấu sau 13 hiệp đầy nghẹt thở.

16. Marvin Hagler và Tommy Hearns – trận quyền anh của 2 ngôi sao thời đại

Hearns và Leonard là hai trong số những tên tuổi lớn nhất trong làng quyền anh lúc bấy giờ. Trận đấu của 2 người võ sĩ này được diễn ra một cách đồng đều khi cả hai đều phô diễn phong độ đỉnh cao của mình. Có thể nói điểm đặc biệt ở hiệp thứ 6, Leonard tung ra một quả đấm ngang và một loạt các cú đấm bồi hoàn khiến Hearns choáng váng.

Tuy nhiên, trận đấu vẫn được tiếp tục diễn ra cho đến hiệp đấu thứ 14 và trọng tài buộc phải cho dừng trận đấu. Hearns cho thấy dấu hiệu xuống sức và không thể đáp ứng điều kiện thi đấu. Chiến thắng thuộc về Sugar Ray Leonard.

17. Arturo Gatti vs Micky Ward – trận quyền anh ồn ào nhất báo chí

Trái lại với những trận quyền anh tỷ đô, hay những trận đấu quyền anh hay nhất, thì trận quyền anh giữa Arturo Gatti vs Micky Ward lại khiến người xem tiếc nuối cho kỳ vọng nhất. Mặc dù ở những giây đầu của trận đấu Gatti đã kiểm soát tốt thế trận, nhưng Ward đã có pha xử lý đáng kinh ngạc kiến cho Gatti chút nữa bị hạ gục, nhờ có tiếng chuông nên thoát được sự tấn công.

Ngoài giây phút nổi bật trên, hầu như trong suốt trận đấu còn lại 2 võ sĩ thực hiện chiến thuật giữ tốc độ, những miếng đánh không còn đặc sắc để tiến đến phân định bằng điểm số. Và Micky Ward đã giành chiến thắng trong trận đấu này.

18. Carmen Basilio vs Tony DeMarco – Trận quyền anh phục thù và những cú lội ngược dòng

Trận đấu đầu tiên của hai võ sĩ Carmen Basilio vs Tony DeMarco có sự chênh lệch khá lớn về điểm số đòn trúng đích. Basilio là người dành chiến thắng ở trận đầu tiên. Qua chiến thắng này, anh đã giành được các danh hiệu NYSAC, NBA và Ring Welterweight của Demarco.

Qua sự thất bại của mình, Demarco đã có một sự chuẩn bị tốt hơn ở vòng tái đấu, giới chuyên môn đã nhận định anh đã có màn lột xác ấn tượng, anh đã áp đảo tấn công đối thủ ngay từ đầu. Đến hiệp đấu thứ hai, Basilio đã bị gãy tay trái. Tuy nhiên, do Demarco bất cẩn để dính đòn choáng váng. Basilio không cho anh ta có cơ hội phục hồi và một lần nữa khiến Demarco phải ôm hận.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ nội dung “Tiêu điểm 18 trận đấu quyền anh hay nhất trong lịch sử boxing thế giới”. Mong rằng qua những nội dung, giúp bạn có thêm nghị lực và học hỏi nhiều hơn kinh nghiệm thi đấu trong tương lai. Chúc bạn có thời gian xem những trận kinh điển thật vui vẻ.

CLB Ngôi Sao Gia Định

  • Địa chỉ: Số 2A Phan Chu Trinh Phường 12 Quận Bình Thạnh TPHCM
  • Nơi học: Boxing, Kickboxing, Muay Thái, Võ Tự Do
  • Số điện thoại: 096 677 9099 (24/7)
  • Email: [email protected]

Top 4 trận đấu quyền anh thế kỷ tổng hợp bởi TOPZ Eduvn

Trận Đấu Thế Kỷ

  • Tác giả: thanhnien.vn
  • Ngày đăng: 01/25/2023
  • Đánh giá: 4.73 (515 vote)
  • Tóm tắt: (TNO) Thất bại trước Floyd Mayweather trong trận đấu lịch sử của quyền anh thế giới chưa phải là điểm kết thúc cho Manny Pacquiao. Cuộc đời nhiều thăng trầm của …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nhưng Leonard đã thể hiện tốt hơn ở vòng tái đấu. Nhanh chóng, anh ấy đã kiểm soát ngay từ đầu và vượt trội hơn Duran. Duran đã buộc phải phải đầu hàng ngay ở vòng đấu thứ 8 vì biểu hiện sức khoẻ không đủ tốt để thi đấu tiếp. Với chiến thắng, …

Top 6 trận Boxing đắt giá nhất lịch sử thế giới: 1 trận trao đổi đường quyền bằng cầu thủ đá bóng cả đời

  • Tác giả: ghienbongda.vn
  • Ngày đăng: 03/28/2023
  • Đánh giá: 4.39 (207 vote)
  • Tóm tắt: Pacquiao thua đau Mayweather trong trận đấu quyền Anh có doanh thu … Theo tờ báo Sunsport thống kê và công bố thì trận so găng thế kỷ này …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Trận đấu Mayweather — Canelo Alvarez kết thúc sau 12 hiệp với kết quả thắng cho Froyd Mayweather bằng tính điểm. Mayweather bảo vệ thành công đai vô địch hạng dưới trung (Light Middleweight, 66-70kg) và đoạt luôn 2 đai WBC cũng như The Ring của đối …

Quyền Anh thế giới và “trận đánh thế kỷ” – 24H

  • Tác giả: 24h.com.vn
  • Ngày đăng: 12/30/2022
  • Đánh giá: 4.22 (600 vote)
  • Tóm tắt: (Tin thể thao, tin Boxing) Đã nửa thế kỷ trôi qua, “trận quyền Anh thế kỷ” giữa Muhammad Ali và Joe Frazier ngày 8-3-1971 tại đấu trường …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Trận đấu Mayweather — Canelo Alvarez kết thúc sau 12 hiệp với kết quả thắng cho Froyd Mayweather bằng tính điểm. Mayweather bảo vệ thành công đai vô địch hạng dưới trung (Light Middleweight, 66-70kg) và đoạt luôn 2 đai WBC cũng như The Ring của đối …

20 trận đấu quyền anh hay nhất lịch sử thế giới. Phần 1

  • Tác giả: kickfit-sports.com
  • Ngày đăng: 10/28/2022
  • Đánh giá: 4.09 (570 vote)
  • Tóm tắt: 20 trận đấu quyền anh hay nhất lịch sử thế giới. Phần 1 · 1. Evander Holyfield vs Mike Tyson · 2. Erik Morales vs Marco Barrera · 3. Rocky Marciano …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Vasquez và Marquez đã có tổng cộng 3 lần đối đầu và lần nào cũng thú vị. Ở trận đấu đầu tiên, cả hai đều có sự thể hiện tốt và khá cân bằng. Kết quả là Marquez chiến thắng sau trận đấu bằng điểm. Nhưng ở trận tái đấu Vazquez đã xuất sắc dành lại …
Đánh giá bài viết