Tổng hợp 6 trung vệ hay nhất thế giới tốt nhất hiện nay

Duới đây là các thông tin và kiến thức về trung vệ hay nhất thế giới hay nhất được tổng hợp bởi mvatoi.com.vn

Trung vệ ngày một hoàn thiện

Bóng đá vẫn luôn phát triển không ngừng, cũng như vị trí thủ môn, trung vệ ( center back – CB) cũng đang dần một hoàn thiện. Cách đây khoảng 20 năm, một trung vệ giỏi chỉ cần chuyên tâm phòng ngự, như cách Fabio Canavaro đưa Italia lên chức vô địch World Cup, hay huyền thoại Tony Adams của Arsenal là hậu vệ to lớn, tranh chấp tay đôi xuất sắc. Nhưng ngày nay, trung vệ hàng đầu cần phải:

  • Thể hình tốt, có khả năng phòng ngự tuyệt vời
  • Chơi chân xuất sắc, phát triển bóng linh hoạt, chuyền dài ngày một tốt hơn
  • Cảm quan vị trí, di chuyển linh hoạt hơn, dâng cao tấn công khi cần thiết

Mùa giải 2022-2023 là một mùa giải đặc biệt khi World Cup diễn ra vào mùa đông, việc chơi giữ chân phần nào ảnh hưởng đến phong độ của các tuyển thủ. Cùng chúng tôi điểm qua các trung vệ xuất sắc nhất cho đến thời điểm này:

#1. Ruben Dias – Manchester City

Ruben Dias trưởng thành từ lò đào tạo của Benfica trước khi gia nhập Manchester City với giá trị chuyển nhượng kỉ lục là 68 triệu euro. Ngay lập tức, anh trở thành mảnh ghép quan trọng cùng Man City trinh phục các danh hiệu. Điểm mạnh của anh Dias chính là những pha chuyền bóng chính xác và khả năng tập trung cao độ và tố chất thủ lĩnh hỗ trợ các đồng đội kiểm soát khoảng trống phía sau. Ngay mùa giải đầu tiên, hậu vệ 24 tuổi giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/2021 do hiệp hội các nhà báo Anh (FWA) bình chọn.

Mùa giải này, anh tiếp tục có những màn trình diễn xuất sắc, chỉ cần thêm một danh hiệu Champions League cùng Manchester City, chắc chắn Dias sẽ sánh ngang với Virgil Van Dijk trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất trong kỷ nguyên Ngoại Hạng Anh.

Ruben Dias - Trung vệ xuất sắc nhất thế giới

#2. Marquinhos – Paris Saint-Germain

Điềm đạm, thân thiện, bản lĩnh và quyết đoán cũng là cách Marquinhos chinh phục công chúng khó tính của Paris Saint Germain. Trong nhiều mùa giải, trung vệ đội trưởng 28 tuổi này trở thành một trong những cầu thủ được người Paris yêu mến nhất. Đẳng cấp là không thể bàn cãi, nhưng danh hiệu champions League vẫn là điều Marquinhos cần để chứng minh anh xứng đáng đứng trong hàng ngũ hậu vệ xuất sắc nhất. Dù tại thời điểm này, có lẽ chẳng mấy hậu vệ có đầy đủ các tố chất xuất sắc như anh.

Marquinhos - trung vệ xuất sắc nhất thế giới

#3. Éder Militão – Real Madrid

Dù đã đem về một trung vệ xuất sắc Rudiger, nhưng chính Eder Militao mới là chỗ dựa cho nhà vô địch Champions League. Mùa giải 2021-2022 vô cùng trọn vẹn khi anh hợp cùng với Alaba trở thành cặp trung vệ xuất sắc nhất của đương kim vô địch Châu Âu. Mùa giải này đã trôi qua 1/3 chặng đường, công bằng mà nói, trong hàng ngũ Real Madrid, Militao là trung vệ xuất sắc duy nhất vẫn duy trì được đẳng cấp. ( Khi mà Rudiger chưa chịu hoà nhập với sơ đồ 2 trung vệ, Alaba thì chỉ thi đấu tròn vai)

Eder Militao - trung vệ xuất sắc nhất Real Madrid

#4. Willi Orbán – RB Leipzig

Trung vệ 30 tuổi người Hungary, Willi Orban đang có mùa giải xuất sắc nhất trong sự nghiệp của mình để cùng Leipzig hoàn thành 1/3 chặng đường mùa giải 2022-2023 đầy thành công.

Được chấm 7,21 điểm ( thi đấu đầy đủ 15 vòng đấu), Orban là trung vệ có số điểm cao nhất tại Bundesliga tính tới thời điểm này. Phòng ngự tốt, Orban còn tham gia tấn công hiệu quả khi mang về cho đội nhà 3 bàn thắng. Với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng cùng RB Leipzig, đây có lẽ là một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất thế giới hiện nay.

Willi Orban

#5. Dayot Upamecano – Bayern Munich

Với một Upamecano khoẻ mạnh và phong độ tốt nhất, Bayern Munich là bất khả chiến bại. Có lẽ luôn chơi trong những đội bóng có hàng công xuất sắc nhất ( là Bayern và đội tuyển Pháp) mà những đóng góp chuyên môn của Upamecano không được người ta chú ý quá cao.

Nhưng chính anh là người giúp Bayern Munich chỉ để lọt lưới 13 bàn sau 15 trận tại Bundesliga, dẫn đầu tại Champions League. Ở khía cạnh quốc tế, đội tuyển Pháp cũng đang vào chung kết và hoàn toàn có cơ hội 2 lần liên tiếp vô địch World Cup. Trong tất cả các đội tuyển đó, trung vệ to lớn này đều thi đấu vô cùng nổi bật.

Upamecano trong màu áo đội tuyển Pháp

#6. Wiliam Saliba – Arsenal

Phát hiện lớn nhất của Arsenal mùa giải năm nay là Wiliam Saliba, trung vệ 21 tuổi người Pháp đang thi đấu vô cùng chững trạc. Dù vừa mới trở lại Bắc London, nhưng Wiliam đã cho thấy anh hoàn toàn phù hợp với vị trí trung tâm hàng phòng ngự Pháo thủ, và lập tức đưa đội bóng lên tầm cao mới.

Arsenal mới chỉ thủng lưới 11 bàn, 1 trận thua duy nhất sau 14 vòng đấu vừa qua, có công rất lớn từ trung vệ trẻ người Pháp.

#7. Virgil Van Dijk – Liverpool

Dù có yêu mến đến đâu, dù có lấy lí do giữ chân cho World Cup, nhưng phải thừa nhận Van Dijk đang thi đấu dưới sức. Hàng phòng ngự Liverpool thực sự chơi không tốt mùa này, một phần chính là do hậu vệ người Hà Lan không còn giữ được đẳng cấp cao nhất của mình.

Tuy vậy, những dấu hiệu tích cực đang trở lại, tiếp đón Manchester City, Liverpool và Virgil Van Dijk lập tức chứng minh anh hoàn toàn vẫn ở đỉnh cao của bóng đá, hứa hẹn sẽ trở lại vô cùng mạnh mẽ khi mùa giải bước vào giai đoạn 2 sau World Cup.

Virgil Van Dijk

#8. Lisandro Martinez – Manchester United

Có Martinez và không có Martinez là 2 Manchester hoàn toàn khác nhau. Anh đến và đập tan mọi hoài nghi, chế diễu về hình thể của mình. Anh giúp MU đang trở lại, sự ăn khớp của cặp trung vệ Varane – Martinez làm người hâm mộ nhớ lại cặp trung vệ Ferdinan- Vidic ngày nào.

Lautaro Martinez - trung vệ Manchester United

#9. Danilo – Juventus

Mùa giải này, sự ra đi của Mathis De Ligt cùng với phong độ suy giảm của Bonucci, HLV Juventus đã có phát kiến tuyệt vời khi đưa Danilo về vị trí trung vệ. Hậu vệ người Brazil như hoá thành phiên bản khác khi thi đấu chắc chắn, bình tĩnh và vô cùng hiệu quả. Đến giờ phút này, hàng thủ Juventus mới chỉ thủng lưới có 7 bàn tại Serie A, thành tích tốt nhất giải đấu. Công lớn thuộc về 2 cái tên lão luyện là hậu vệ trung tâm Danilo và thủ môn Wojciech Szczesny. cũng là một trong những thủ môn hay nhất thế giới lúc này.

#10. Kim Min-Jae – Napoli ( Hàn Quốc)

Trung vệ cao lớn người Hàn Quốc đã và đang làm các fan Napoli nhanh chóng quên đi huyền thoại Kalidou Koulibaly bằng những kỹ năng của một trung vệ hàng đầu. Gia nhập Napoli đầu mùa giải, Kim Min Jae đã thích nghi rất nhanh và cùng Napoli duy trì thành tích bất bại đến thời điểm này của mùa giải: 12 trận thắng và 2 trận hoà. Là một trung vệ, Kim Min-Jae sở hữu các chỉ số thể chất tuyệt vời, nổi bật nhất sức mạnh, tốc độ và sự linh hoạt. Lối chơi lăn xả như một chiến binh cũng giúp hậu vệ người Hàn Quốc khác biệt trên sân, việc Napoli chi tới 18,5 triệu euro để mua anh về Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ phần nào thấy được sự đánh giá của chuyên gia dành cho Hậu vệ kiệt xuất bậc nhất mà Hàn Quốc từng sản sinh ra.

Kim Min-Jae - Hậu vệ xuất sắc nhất Serie A

Trên đây là danh sách các trung vệ đang thể hiện phong độ cao nhất đến thời điểm này của mùa giải 2022-2023. Mời bạn đón đọc thêm các bài viết khác của chúng tôi tại đây:

  • Top 10 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới 2022-2023
  • Top 10 hậu vệ đắt giá nhất thế giới hiện nay
  • Top 10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất 2022
  • Danh sách các thủ môn hay nhất hiện nay

Top 6 trung vệ hay nhất thế giới tổng hợp bởi TOPZ Eduvn

Trung Vệ là gì? Top 10 Trung Vệ hay nhất thế giới 2022

  • Tác giả: sportx.vn
  • Ngày đăng: 07/09/2022
  • Đánh giá: 4.71 (543 vote)
  • Tóm tắt: 1. Ruben Dias · 2. Leonardo Bonucci · 3. Marquinhos · 4. David Alaba · 5. Stefan Savic · 6. Eder Militao · 7. Raphael Varane · 8. Pau Torres …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nhiệm vụ quan trọng nhất của vị trí trung vệ CB đó tập trung vào khả năng hỗ trợ phòng ngự. Trong đội hình bóng đá chuyên nghiệp thì các vị trí trung vệ rất ít khi rời vị trí và gần như không tham gia tấn công trong những tình huống bình thường. Tuy …

Top 12 Trung Vệ Hay Nhất Thế Giới Hiện Tại – 2021 2022

  • Tác giả: topwat.com
  • Ngày đăng: 08/11/2022
  • Đánh giá: 4.53 (217 vote)
  • Tóm tắt: John Stones · trung vệ hay nhất thế giới john stones ; Cristian Romero · trung vệ cristian romero ; Jules Kounde.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Phong cách thi đấu chững chạc, thông minh, Jules Kounde nổi bật với các pha cắt bóng cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, một trong những nhược điểm lớn nhất của cầu thủ này là anh chỉ cao vỏn vẹn 1m78, nặng 70kg. Do đó, để có thể mang đến sự ổn định nơi …

10 trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay: Premier League áp đảo

  • Tác giả: bongda.com.vn
  • Ngày đăng: 09/16/2022
  • Đánh giá: 4.37 (278 vote)
  • Tóm tắt: 10 trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay: Premier League áp đảo · 5. Kalidou Koulibaly (Napoli) · 4. Antonio Rudiger (Chelsea) · 3. David Alaba …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Phong cách thi đấu chững chạc, thông minh, Jules Kounde nổi bật với các pha cắt bóng cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, một trong những nhược điểm lớn nhất của cầu thủ này là anh chỉ cao vỏn vẹn 1m78, nặng 70kg. Do đó, để có thể mang đến sự ổn định nơi …

Top 10 hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới

  • Tác giả: tienphong.vn
  • Ngày đăng: 01/20/2023
  • Đánh giá: 4.07 (420 vote)
  • Tóm tắt: Dựa vào phong độ hiện tại, tạp chí FourFourTwo đã bầu chọn ra danh sách 10 hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất thế giới hiện nay.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Phong cách thi đấu chững chạc, thông minh, Jules Kounde nổi bật với các pha cắt bóng cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, một trong những nhược điểm lớn nhất của cầu thủ này là anh chỉ cao vỏn vẹn 1m78, nặng 70kg. Do đó, để có thể mang đến sự ổn định nơi …

Top 5 trung vệ hay nhất thế giới thời điểm hiện nay | Báo Lào Cai

  • Tác giả: baolaocai.vn
  • Ngày đăng: 01/16/2023
  • Đánh giá: 3.82 (346 vote)
  • Tóm tắt: Đâu là những cái tên trung vệ chơi hay nhất làng bóng đá thế giới hiện nay? Hãy cùng điểm qua một số gương mặt đình đám sau đây nhé!
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Phong cách thi đấu chững chạc, thông minh, Jules Kounde nổi bật với các pha cắt bóng cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, một trong những nhược điểm lớn nhất của cầu thủ này là anh chỉ cao vỏn vẹn 1m78, nặng 70kg. Do đó, để có thể mang đến sự ổn định nơi …

Top 10 Trung vệ xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới

  • Tác giả: toplist.vn
  • Ngày đăng: 09/17/2022
  • Đánh giá: 3.79 (256 vote)
  • Tóm tắt: Top 1 David Alaba (Real Madrid) · Top 4 Virgil van Dijk (Liverpool)
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Phong cách thi đấu chững chạc, thông minh, Jules Kounde nổi bật với các pha cắt bóng cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, một trong những nhược điểm lớn nhất của cầu thủ này là anh chỉ cao vỏn vẹn 1m78, nặng 70kg. Do đó, để có thể mang đến sự ổn định nơi …
Đánh giá bài viết