Cảm nhận vẻ đẹp sông Hương khi chảy vào thành phố Huế (3 …-137555

Cảm nhận vẻ đẹp sông Hương khi chảy vào thành phố Huế (3 …-137555
Cảm nhận vẻ đẹp sông Hương khi chảy vào thành phố Huế (3 …-137555
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Cảm nhận vẻ đẹp sông Hương khi chảy vào thành phố Huế (3 …-137555 ( https://quatangtiny.com › Các Lớp Học ) , nội dung bài viết về sông hương trong lòng thành phố huế vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 19 sông hương trong lòng thành phố huế hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 17/12/2020

Nội dung bài viết:

Với cái nhìn tinh tế, đầy cảm xúc và đầy sáng tạo của nhà văn, dòng sông Hương khi chảy vào thành phố Huế hiện lên với những đặc trưng riêng của nó mà không có dòng sông nào có được.

Điều này đã được nhà văn lý giải từ đặc điểm địa lý : “những chi lưu ấy cùng với hai hòn đảo nhỏ trên sông đã làm giảm hẳn lưu tốc của dòng nước khiến cho sông Hương khi đi qua thành phố đã trôi đi chậm, thực chậm cơ hồ chỉ còn là một mặt hồ yên tĩnh”.

Nhưng trong quá trình ấy sông Hương lại như có cơ hội phô khoe tất cả vẻ đẹp của mình – vẻ đẹp gợi cảm với những đường cong tuyệt mĩ của người gái đẹp ra từ cánh đồng Châu Hóa đầy hoa dại “qua điện Hòn Chén, vấp Ngọc Trản, nó chuyển sang hướng Tây Bắc, vòng qua thềm đất bãi Nguyệt Biều, Lương Quán rồi đột ngột vẽ một hình cung thật tròn về phía Đông Bắc, ôm lấy chân đồi Thiên Mụ xuôi dần về Huế.

Sau cảm giác bình yên giữa lòng thành phố, dòng sông bắt đầu thể hiện sự duyên dáng quen thuộc của mình trong những nét uốn lượn tình tứ “sông Hương uốn một cánh cung rất nhẹ sang đến cồn Hến và trong liên tưởng độc đáo, lãng mạn của nhà văn dường như đường cong ấy làm dòng sông mềm hẳn đi, như một tiếng “vâng” không nói ra của tình yêu.

Như vậy, dưới cái nhìn và sự cảm nhận đầy tinh tế, đầy nghệ thuật, dòng sông Hương hiện lên qua đôi mắt và tâm hồn của nhà văn, nó không còn là một dòng sông bình thường nữa mà nó là một cô gái dịu dàng đi tìm người yêu chung thủy của mình với một tình yêu sâu lắng, đắm say, tha thiết.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Cảm nhận vẻ đẹp sông Hương khi chảy vào thành phố Huế (3 …-137555 ( https://quatangtiny.com › Các Lớp Học ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Vẻ đẹp sông Hương ở trong lòng thành phố Huế . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (227 bình chọn)