Vẻ đẹp sông Hương trong lòng thành phố Huế (5 mẫu)-347137

Vẻ đẹp sông Hương trong lòng thành phố Huế (5 mẫu)-347137
Vẻ đẹp sông Hương trong lòng thành phố Huế (5 mẫu)-347137
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Vẻ đẹp sông Hương trong lòng thành phố Huế (5 mẫu)-347137 ( https://thuvienhoidap.net › ve-dep-song-huong-o-trong… ) , nội dung bài viết về Mở bài sông Hương trong lòng thành phố Huế vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 19 sông hương trong lòng thành phố huế hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 26/10/2018

Nội dung bài viết:

sông Hương tới gần với xứ Huế chỗ cồn Giã Viên thì tác giả thấy nó có những nét cong thật mềm mại và đã được so sánh, nhìn nhận: dòng sông mềm hẳn đi, như một tiếng “vâng” ko nói ra của tình yêu.

Điều này đã được nhà văn lý giải từ đặc điểm địa lý : “những chi lưu đấy cùng với hai hòn đảo nhỏ trên sông đã làm giảm hẳn lưu tốc của dòng nước làm cho sông Hương lúc đi qua thành thị đã trôi đi chậm, thực chậm cơ hồ chỉ còn là một mặt hồ yên tĩnh”.

Xét tới cùng, sức thu hút của tác phẩm này chính là cái tôi của Hoàng Phủ Ngọc Tường- một cái tôi tài hoa với vốn văn hóa sâu rộng, tâm hồn nhạy cảm, tinh tế, ông đã đem lại cho người đọc được chiêm ngưỡng một thực thể thẩm mĩ tuyệt vời của tạo hóa tặng thưởng – đó là dòng sông Hương của xứ Huế với một vẻ đẹp phong phú, lung linh, huyền ảo, nhất là đoạn chảy về đồng bằng tới ngoại vi thành thị Huế.

Dễ nhận thấy sông Hương từ chân núi Kim Phụng liên tục chuyển dòng: có lúc là hướng Nam Bắc, có lúc lại là hướng Tây Bắc,… nhưng những khúc quanh, sự chuyển dòng đột ngột của dòng sông đã được tác giả trình bày qua những cảm nhận rất lạ mắt, qua một cái nhìn thật tình tứ lúc Hoàng Phủ Ngọc Tường tưởng như đó là những đường cong thật mềm của người con gái.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Vẻ đẹp sông Hương trong lòng thành phố Huế (5 mẫu)-347137 ( https://thuvienhoidap.net › ve-dep-song-huong-o-trong… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Mở bài sông Hương trong lòng thành phố Huế . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (478 bình chọn)