Phân tích hình ảnh bà Tú trong bài Thương vợ (Tế Xương)-323526

Phân tích hình ảnh bà Tú trong bài Thương vợ (Tế Xương)-323526
Phân tích hình ảnh bà Tú trong bài Thương vợ (Tế Xương)-323526
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Phân tích hình ảnh bà Tú trong bài Thương vợ (Tế Xương)-323526 ( https://sgkphattriennangluc.vn › học tập ) , nội dung bài viết về phân tích hình ảnh bà tú trong bài thương vợ vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 phân tích hình ảnh bà tú trong bài thương vợ hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 2/1/2020

Nội dung bài viết:

Trong bài thơ “Thương vợ”, Tú Xương không chỉ thể hiện tình thương sâu nặng với vợ thông qua sự thấu hiểu nỗi vất vả, gian lao của bà Tú mà còn châm biếm chính mình vì làm thân nam nhi nhưng lại làm gánh nặng cho vợ con.

Như vậy, qua bài thơ “Thương vợ” của Trần Tế Xương, hình ảnh bà Tú hiện lên với bao vẻ cực nhọc, đáng thương song cũng mang đầy vẻ đẹp của phẩm chất, đạo đức.

Ở đây, Tế Xương đã gộp mình vào những đứa con, là một trong những gánh nặng mà bà Tú phải gánh vác, nhà thơ tự trách mình vì sống là thân nam nhi, không những không làm chỗ dựa được cho vợ mà còn chất chồng thêm những gian khổ nên người phụ nữ ấy.

Bà Tú đã phải chịu đựng biết bao vất vả, cực nhọc, cuộc sống mưu sinh đầy gian truân khiến cho bà dù biết những nguy hiểm nhưng vẫn không thể bỏ bởi phải: “Nuôi đủ năm con với một chồng”.

Câu thơ thể hiện sự thương vợ song cũng tự ý thức về trách nhiệm của chính mình, Tế Xương cho rằng ông đã không hoàn thành được trách nhiệm, bổn phận của một người chồng, không những vậy còn làm tăng thêm gánh nặng cho vợ.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Phân tích hình ảnh bà Tú trong bài Thương vợ (Tế Xương)-323526 ( https://sgkphattriennangluc.vn › học tập ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về phân tích hình ảnh bà tú trong bài thương vợ . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (103 bình chọn)