Cảm nhận 8 câu giữa Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ-69122

Cảm nhận 8 câu giữa Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ-69122
Cảm nhận 8 câu giữa Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ-69122
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Cảm nhận 8 câu giữa Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ-69122 ( https://ncvanhoa.org.vn › tinh-canh-le-loi-cua-nguoi-ch… ) , nội dung bài viết về Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ 8 câu đầu vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 17 tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ 8 câu giữa hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 10/2/2021

Nội dung bài viết:

Đoạn trích “Gà eo óc gáy sương năm trống, đến Dây uyên kinh dứt, phím loan ngại chùng” đã làm nỗi bật lên nỗi lẻ loi cô đơn cùng những nhớ mong của người chinh phụ.

Và ở thế kỉ thứ XVIII, “Chinh phụ ngâm” một tác phẩm lấy từ đề tài chia li trong chiến tranh đã của Đặng Trần Côn đã cho chúng ta thấy được một cuộc tiễn biệt thấm đẫm tâm trạng, đằng sau đó là nỗi đau người phụ nữ có chồng đi chinh chiến.

Chỉ mới 8 câu thơ thôi nhưng mà ta dường như đã được trải nghiệm một cuộc sống hay chỉ là sự tưởng tượng một phần nỗi cô đơn, nhớ mong người chồng chốn sa trường của người chinh phụ.

Các từ láy (eo óc, phất phơ, đằng đẵng, dằng dặc) có giá trị gợi tả cảnh vật, thời gian, làm tăng sự biểu cảm nỗi cô đơn và tâm trạng thao thức của người chinh phụ.

Đúng như cái tên đoạn trích “ Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ” được đánh giá là một trong những trích đoạn hay nhất, đó không chỉ là lời tâm sự, nỗi nhớ của người chinh phụ mà hơn hết đoạn trích còn mang giá trị nhân đạo sâu sắc, đặc biệt là 8 câu thơ giữa bài.

Nỗi cơ đơn, lẻ loi của người chinh phụ được đã đặc tả bằng bút pháp trữ tình đa dạng để độc giả có thể cảm nhận được tâm trạng ấy của nhân vật trữ tình ngay cả khi ngày lên cũng như khi đêm xuống, luôn đồng hanh cùng người chinh phụ cả khi đứng, khi ngồi, lúc ở trong phòng và ngoài phòng và bủa vây khắp không gian xung quanh.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Cảm nhận 8 câu giữa Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ-69122 ( https://ncvanhoa.org.vn › tinh-canh-le-loi-cua-nguoi-ch… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Cảm nhận 8 câu giữa Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (399 bình chọn)