Đạo Thiên Chúa hay Đạo Công Giáo? – Conggiao.info-322392

Đạo Thiên Chúa hay Đạo Công Giáo? – Conggiao.info-322392
Đạo Thiên Chúa hay Đạo Công Giáo? – Conggiao.info-322392
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Đạo Thiên Chúa hay Đạo Công Giáo? – Conggiao.info-322392 ( http://conggiao.info › dao-thien-chua-hay-dao-cong-gi… ) , nội dung bài viết về catholic là gì vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 17 catholic là gì hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 8/9/2020

Nội dung bài viết:

Nhưng nếu đi sâu vào nội dung thần học, thì danh xưng này không phân biệt rõ đối tượng và mục đích tôn thờ của các tín hữu có cùng niềm tin vào Thiên Chúa (God) nói chung và Chúa Cứu Thế Giêsu nói riêng.

Các tín hữu này hiện đang phân tán trong các Giáo Hội hay Đạo có danh xưng khác nhau như sau: 1- Do Thái Giáo (Judaism), Hay còn gọi là Đạo Mai Sen (Mosaic Religion) là Đạo tôn thờ Một Thiên Chúa Yahweh, là Cha của các Tổ Phụ Abraham, Isaac và Israel (Jacob) của dân Do Thái.

Trả lời: Trong thực tế, nhiều người đã vô tình lầm lẫn khi dùng cụm từ “Đạo Thiên Chúa” hay “Thiên Chúa Giáo” để chỉ Đạo Công Giáo (Catholicism), tức là Đạo thánh mà chính Chúa Kitô đã rao giảng và thiết lập Giáo Hội trên nền tảng Tông Đồ như phương tiện cần thiết để tiếp tục loan truyền và mang ơn cứu độ của Chúa đến cho hết mọi dân mọi nước cho đến ngày mãn thời gian.

Do đó, không thể gọi Đạo Công Giáo là Đạo Thiên Chúa cách chung được vì như vậy sẽ lẫn lộn với các đạo cùng tôn thờ Thiên Chúa nhưng khác nhau về nhiều điểm như đã nói trên đây.

Công Giáo và Chính Thống Giáo đều có chung nguồn gốc Tông Đồ (Apostolic succession) nên có chung các bí tích hữu hiệu như nhau, mặc dù vẫn chưa thể hiệp nhất được vì một trở ngại duy nhất là vấn đề quyền bình của Đấng thay mặt Chúa Kitô để cai trị Giáo Hội.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Đạo Thiên Chúa hay Đạo Công Giáo? – Conggiao.info-322392 ( http://conggiao.info › dao-thien-chua-hay-dao-cong-gi… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Christian là đạo gì . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (325 bình chọn)