Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông liên hệ Đây thôn Vĩ Dạ-586968

Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông liên hệ Đây thôn Vĩ Dạ-586968
Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông liên hệ Đây thôn Vĩ Dạ-586968
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông liên hệ Đây thôn Vĩ Dạ-586968 ( https://ncvanhoa.org.vn › ai-da-dat-ten-cho-dong-song-… ) , nội dung bài viết về Liên hệ mở rộng bài Ai đã đặt tên cho dòng sông vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 16 ai đã đặt tên cho dòng sông liên hệ đây thôn vĩ dạ hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 1/9/2019

Nội dung bài viết:

– Hoàng Phủ Ngọc Tường cũng thật tài hoa khi đã sáng tạo nên những liên tưởng, những so ánh, ẩn dụ và nhân hóa miêu tả vẻ đẹp mang tính lưỡng thể đầy tư tưởng nhân văn, của dòng sông Hương giữa đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ.

Sông Hương có lúc “rầm rộ và mãnh liệt” như những linh thú thượng cổ có nhiệm vụ bảo vệ non sông đất nước, giang sơn bờ cõi Đại Việt,… Nhưng có lúc lại “dịu dàng và đắm say” như những nàng cung nga xinh đẹp uyển chuyển,… Giữa “đại ngàn” bao la và “giữa những dặm dài chói lọi màu đỏ của hoa đỗ quyên rừng”, tác giả đã tạo nên một bản hợp âm của nốt trầm nốt bổng, để mãi ngân nga, vang vọng giữa đại ngàn của Trường Sơn.

– Tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông” ra đời năm 1981, rút từ tập bút ký cùng tên in năm 1986, đã trở thành minh chứng cho chất văn độc đáo, hướng nội, say đắm, xúc tích, tài hoa của Hoàng Phủ Ngọc Tường, tạo nên tiếng vang lớn cho tên tuổi của ông trong kho tàng văn học Việt Nam.

– Tính lưỡng thể của dòng sông Hương ở thượng nguồn vừa “phóng khoáng và man dại” như một nửa cuộc đời cô gái Di-gan, biểu lộ “sức mạnh bản năng ở người con gái”, vừa mang sắc đẹp dịu dàng và trí tuệ trở thành người mẹ phù sa của một vùng văn hóa xứ sở”.

Tuy nhiên đây mới chỉ là ở thượng nguồn, cùng Hoàng Phủ Ngọc Tường khám phá vẻ đẹp của dòng sông này khi chảy về thành phố Huế có lẽ người đọc sẽ bất ngờ với vẻ đẹp dịu dàng, mềm mại và uyển chuyển của nó.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông liên hệ Đây thôn Vĩ Dạ-586968 ( https://ncvanhoa.org.vn › ai-da-dat-ten-cho-dong-song-… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Tổng ôn Ai đã đặt tên cho dòng sông . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (230 bình chọn)