Từ điển Tiếng Việt “ban cán sự đảng” – là gì?-139557

Từ điển Tiếng Việt “ban cán sự đảng” – là gì?-139557
Từ điển Tiếng Việt “ban cán sự đảng” – là gì?-139557
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Từ điển Tiếng Việt “ban cán sự đảng” – là gì?-139557 ( https://vtudien.com › nghia-cua-tu-ban cán sự đảng ) , nội dung bài viết về ban cán sự đảng là gì vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 18 ban cán sự đảng là gì hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 1/11/2019

Nội dung bài viết:

Theo điều lệ Đảng Lao động Việt Nam khoá II (1951): đối với những tỉnh, thành bộ ở xa hoặc ở những khu vực đặc biệt thì xứ uỷ, khu uỷ (hoặc liên khu uỷ) có thể tổ chức các BCSĐ.

Theo Điều lệ Đảng khoá VIII (1996): trong các cơ quan hành pháp, tư pháp cấp trung ương và cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, cấp uỷ cùng cấp lập BCSĐ.

Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam khoá IV (1976) quy định có thể lập ra BCSĐ (do Ban Chấp hành Trung ương hoặc cấp uỷ chỉ định) ở những cơ quan nhà nước hoặc ở lĩnh vực công tác xét thấy cần thiết.

Căn cứ vào tình hình thực tiễn, Bộ Chính trị khoá IX ban hành Quy định số 14 – QĐ/TW ngày 16.11.2001, trong đó có quy định: ở cấp trung ương, lập BCSĐ Chính phủ, ban cán sự đảng ở các bộ, ngành quản lí nhà nước, các cơ quan tư pháp, một số doanh nghiệp đặc biệt.

Điều lệ Đảng khoá VI (1986) nêu: trong những trường hợp đặc biệt, các tổ chức đảng ở những đơn vị trực thuộc bộ, sở hoạt động lưu động và phân tán trong phạm vi nhiều địa phương hoặc có những hoàn cảnh đặc biệt cần giữ bí mật mà không thể giao về đảng bộ địa phương được thì có thể đặt dưới sự chỉ đạo của một BCSĐ do Ban Chấp hành Trung ương hoặc cấp uỷ tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ định.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Từ điển Tiếng Việt “ban cán sự đảng” – là gì?-139557 ( https://vtudien.com › nghia-cua-tu-ban cán sự đảng ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Ban cán sự la gì . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (474 bình chọn)