Hệ toạ độ địa lý là gì? – LyTuong.net-335289

Hệ toạ độ địa lý là gì? – LyTuong.net-335289
Hệ toạ độ địa lý là gì? – LyTuong.net-335289
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Hệ toạ độ địa lý là gì? – LyTuong.net-335289 ( https://lytuong.net › Trái đất và môi trường ) , nội dung bài viết về tọa độ địa lý là gì vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 tọa độ địa lý là gì hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 14/12/2018

Nội dung bài viết:

Độ kinh địa lý của một điểm là góc nhị diện hợp bởi mặt phẳng kinh tuyến gốc và mặt phẳng kinh tuyến đi qua điểm đó.

Hệ tọa độ địa lý nhận trái đất là hình cầu với gốc tọa độ là tâm trái đất, mặt phẳng kinh tuyến gốc qua đài thiên văn Greenwich ở nước Anh và mặt phẳng vĩ tuyến gốc là mặt phẳng xích đạo ( hình 1.2).

Độ kinh địa lý nhận giá trị từ 0° đến 180° và tùy thuộc vào điểm đang xét nằm ở đông hay tây bán cầu mà nó có độ kinh tương ứng là độ kinh đông hay độ kinh tây.

Vị trí các điểm trên bề mặt trái đất trong hệ tọa độ này cũng được xác định bởi độ vĩ trắc địa B, kinh độ trắc địa L và độ cao trắc địa H.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Hệ toạ độ địa lý là gì? – LyTuong.net-335289 ( https://lytuong.net › Trái đất và môi trường ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về tọa độ địa lý là gì . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (390 bình chọn)