Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) | Hồ sơ – Sự kiện-213888

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) | Hồ sơ – Sự kiện-213888
Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) | Hồ sơ – Sự kiện-213888
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) | Hồ sơ – Sự kiện-213888 ( https://tulieuvankien.dangcongsan.vn › to-chuc-quoc-te ) , nội dung bài viết về Apec la gì vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 opec là gì hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 29/2/2018

Nội dung bài viết:

Có thể coi OPEC như là một liên minh độc quyền (cartel) luôn tìm cách giữ giá dầu ở mức có lợi nhất cho các thành viên.

Thời gian này được gọi là cuộc khủng hoảng dầu lần thứ nhất, OPEC khai thác 55% lượng dầu của thế giới.

OPEC dựa vào việc phân bổ hạn ngạch cho các thành viên để điều chỉnh lượng khai thác dầu, tạo ra khan hiếm hoặc dư dầu giả tạo nhằm thông qua đó có thể điều tiết tăng, giảm hoặc giữ giá dầu ổn định.

Tuy nhiên, nhiều biện pháp được đề ra lại có động cơ bắt nguồn từ quyền lợi quốc gia, thí dụ như trong các cuộc khủng hoảng dầu, OPEC chẳng những đã không tìm cách hạ giá dầu mà lại duy trì giá cao trong thời gian dài.

Các nước đã được OPEC mời tham gia gồm Bôlivia, Canađa, Xuđăng và Xiri Mục tiêu chính thức được ghi vào Văn bản thành lập của OPEC là ổn định thị trường dầu thô, bao gồm các chính sách khai thác dầu, ổn định giá dầu thế giới và ủng hộ về mặt chính trị cho các thành viên để duy trì sự phối hợp hoạt động của OPEC.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) | Hồ sơ – Sự kiện-213888 ( https://tulieuvankien.dangcongsan.vn › to-chuc-quoc-te ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về opec là gì . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (471 bình chọn)