Tổ chức OPEC là gì? Công cụ điều chỉnh sản lượng dầu của …-173413

Tổ chức OPEC là gì? Công cụ điều chỉnh sản lượng dầu của …-173413
Tổ chức OPEC là gì? Công cụ điều chỉnh sản lượng dầu của …-173413
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Tổ chức OPEC là gì? Công cụ điều chỉnh sản lượng dầu của …-173413 ( https://vietnambiz.vn › to-chuc-opec-la-gi-cong-cu-die… ) , nội dung bài viết về Apec la gì vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 opec là gì hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 30/9/2019

Nội dung bài viết:

Công cụ chính được OPEC sử dụng để điều chỉnh sản lượng dầu bán ra thị trường của các nước thành viên chính là hạn ngạch sản xuất.

Năm nước thành viên sáng lập của OPEC là Iran, Iraq, Kuwait, Ả Rập Xê Út và Venezuela. OPEC là một tổ chức liên chính phủ thường trực của 14 quốc gia đang phát triển xuất khẩu dầu mỏ, là tổ chức điều phối và thống nhất các chính sách dầu khí của các quốc gia thành viên.

Nói cách khác, về bản chất, OPEC chính là một cartel (liên minh kinh tế) giữa các nước sản xuất dầu lửa nhằm duy trì một cơ cấu giá có thể phản ánh được lợi ích của các nước thành viên thông qua việc phối hợp định giá và xây dựng hạn ngạch sản xuất cho các nước thành viên.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Tổ chức OPEC là gì? Công cụ điều chỉnh sản lượng dầu của …-173413 ( https://vietnambiz.vn › to-chuc-opec-la-gi-cong-cu-die… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về OPEC gồm những nước nào . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (222 bình chọn)