Kinh tế chính trị Marx-Lenin – Wikipedia tiếng Việt-340761

Kinh tế chính trị Marx-Lenin – Wikipedia tiếng Việt-340761
Kinh tế chính trị Marx-Lenin – Wikipedia tiếng Việt-340761
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Kinh tế chính trị Marx-Lenin – Wikipedia tiếng Việt-340761 ( https://vi.wikipedia.org › wiki › Kinh_tế_chính_trị_Ma… ) , nội dung bài viết về đề cương kinh tế chính trị mác - lênin vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 19 liên hệ thực tiễn môn kinh tế chính trị hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 24/8/2022

Nội dung bài viết:

Đối tượng nghiên cứu của kinh tế chính trị Marx – Lenin là quan hệ sản xuất trong sự tác động qua lại với lực lượng sản xuất và kiến trúc thượng tầng nhằm tìm ra bản chất của các hiện tượng và quá trình kinh tế, phát hiện ra các phạm trù, quy luật kinh tế ở các giai đoạn phát triển nhất định của xã hội loài người.

Chức năng thực tiễn có quan hệ với chức năng nhận thức, ở chỗ từ việc nghiên cứu các hiện tượng và các quá trình kinh tế của đời sống xã hội, phát hiện ra bản chất, các quy luật chi phối và cơ chế hoạt động của các quy luật từ đó kinh tế chính trị cung cấp những luận cứ khoa học để hoạch định đường lối, chính sách và biện pháp kinh tế.

Ông đã so sánh hai công thức này và phát hiện điểm khác cơ bản là lưu thông hàng hóa giản đơn bắt đầu bằng hành vi bán (H – T tức là Hàng – Tiền) và kết thúc bằng hành vi mua (T – H tức là Tiền – Hàng), ngoài ra điểm xuất phát và điểm kết thúc đều là hàng hóa, tiền chỉ đóng vai trò trung gian, mục đích là giá trị sử dụng.

Để giải quyết mâu thuẫn của công thức chung của tư bản thì hướng giải quyết là cần tìm trên thị trường một loại hàng hóa mà việc sử dụng nó có thể tạo ra được giá trị lớn hơn giá trị của bản thân nó, loại hàng hóa đặc biệt này chính là hàng hóa sức lao động.

Cụ thể, trong công thức chung của chủ nghĩa tư bản chỉ có 2 nhân tố là Hàng (H) và Tiền (T) và quá trình lưu thông thì cũng là sự sắp xếp theo trật tự khác nhau của 2 nhân tố này và không có một sự tác động nào bên ngoài hay có một tham số khác trong công thức này nhưng vẫn phát sinh ra nhân tố mới là T’ tức là số tiền trội hơn (ΔT) hay giá trị thặng dư (m).

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Kinh tế chính trị Marx-Lenin – Wikipedia tiếng Việt-340761 ( https://vi.wikipedia.org › wiki › Kinh_tế_chính_trị_Ma… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về ý nghĩa của việc nghiên cứu kinh tế chính trị mác - lênin . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (162 bình chọn)