3 Mẫu Bài Phân Tích Đoạn 2 Bình Ngô Đại Cáo Của Nguyễn …-125645

3 Mẫu Bài Phân Tích Đoạn 2 Bình Ngô Đại Cáo Của Nguyễn …-125645
3 Mẫu Bài Phân Tích Đoạn 2 Bình Ngô Đại Cáo Của Nguyễn …-125645
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề 3 Mẫu Bài Phân Tích Đoạn 2 Bình Ngô Đại Cáo Của Nguyễn …-125645 ( https://tuoitrechinhphuc.com › 3-mau-bai-phan-tich-do… ) , nội dung bài viết về vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 18 phân tích đoạn 2 bình ngô đại cáo hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 14/10/2020

Nội dung bài viết:

Được mệnh danh là áng thiên cổ hùng văn của dân tộc, là bản tuyên ngôn độc lập thứ 2 sau Nam quốc sơn hà, Bình Ngô đại cáo là một tác phẩm xuất sắc mà ở đó ta có thể thấy được tinh thần dân tộc của Nguyễn Trãi, đó là tấm lòng yêu nước, thương dân tha thiết, lòng căm thù quân giặc sâu sắc.

Bằng biện pháp phóng đại, Nguyễn Trãi đã chỉ rõ những điều bại hoại nhân nghĩa, luân lí mà giặc Minh đã làm với dân tộc ta qua hình tượng “Độc ác thay, trúc Nam Sơn không ghi hết tội” và “Dơ bẩn thay, nước Đông Hải không rửa sạch mùi”.

Thực vậy, tội ác chúng gây ra nhiều không kể xiết đến nỗi ghi tạc chúng lên thân trúc Nam Sơn cũng chẳng hết, hình tượng này cho thấy sự căm phẫn lên đến tột độ của nhân dân đối với sự bạo ngược của quân xâm lược.

Sự độc ác, tàn bạo của giặc Minh được Nguyễn Trãi dùng những cái vô cùng, vô tận của thiên nhiên mà so sánh, trúc Nam Sơn biết bao nhiêu cây chẳng đếm được, ấy thế mà cũng không đủ để chép tội quân Minh, biển Đông Hải bao la rộng lớn cũng nào đủ để rửa sạch mùi tàn ác, dơ bẩn của chúng.

Chính sử Việt Nam chép rất rõ về những chính sách cai trị vô cùng thâm độc trong ngót hai mươi năm đô hộ nước ta, song phần nhiều đều biên soạn dựa theo những bản ghi chép của Nguyễn Trãi, đặc biệt là “Đại cáo bình Ngô”, ấy cũng bởi mưu sĩ họ Nguyễn là người trực tiếp sống và chiến đấu trong giai đoạn nước ta bị giặc Minh xâm lược.

Sự cống hiến của Nguyễn Trãi lớn lao không tả, chẳng những là mưu sĩ với thần cơ diệu toán của khởi nghĩa Lam Sơn, ngòi bút của ông cũng góp phần quan trọng vào sự nghiệp đánh đuổi giặc ngoại xâm, đem lại thái bình cho nước nhà, điển hình là hai tác phẩm “Quân trung từ mệnh tập” và “Đại cáo bình Ngô”.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về 3 Mẫu Bài Phân Tích Đoạn 2 Bình Ngô Đại Cáo Của Nguyễn …-125645 ( https://tuoitrechinhphuc.com › 3-mau-bai-phan-tich-do… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (429 bình chọn)