Truyền thống thờ phụng xá-lợi – Giác Ngộ Online-903415

Truyền thống thờ phụng xá-lợi – Giác Ngộ Online-903415
Truyền thống thờ phụng xá-lợi – Giác Ngộ Online-903415
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Truyền thống thờ phụng xá-lợi – Giác Ngộ Online-903415 ( https://giacngo.vn › truyen-thong-tho-phung-xa-loi-post5… ) , nội dung bài viết về xá lợi tử vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 19 xá lợi tử hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 28/12/2020

Nội dung bài viết:

Liên quan đến cuộc đời của Đức Phật, ngoài những Thánh tích, xá-lợi của Ngài còn được xem như một loại di vật đặc biệt và trở thành đối tượng tín ngưỡng sâu rộng có chiều dài lịch sử trong mọi tầng lớp Tăng tín đồ.

Theo sự khảo cứu của Schopen, một giáo sư chuyên về các thể loại minh văn Phật giáo, từ này xuất hiện trong ngữ cảnh Phật giáo khi ở hình thức số ít (śarīra) có nghĩa là ‘thân thể’ (cả sống cũng như đã chết); ở hình thức số nhiều (śarīrāni) nghĩa là ‘di cốt’ (phần xương còn sót lại sau khi thiêu) (Schopen, 1998, 256).

Theo đó, nói đến tín ngưỡng xá-lợi là nói đến truyền thống phụng thờ phần tinh thể còn lưu lại sau khi trà-tỳ của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nói riêng, của các Bậc Giác ngộ, trong đó có các bậc cao tăng đắc đạo, nói chung.

Người xuất gia hầu như ít có mối liên hệ với việc tín phụng tháp xá-lợi bởi điều này đã được Đức Phật nhắc nhở trong lời di huấn cuối cùng rằng không nên quan tâm đến việc thờ cúng xá-lợi mà hãy chuyên tâm cho việc tu tập3.

Ngoài ra, bên cạnh hai loại xá-lợi sinh thân và pháp thân nói trên, các di vật liên quan đến Đức Phật như cây bồ-đề, y, bát hoặc các thứ đồ dùng liên quan khác cũng được liệt vào hạng mục xá-lợi thứ ba, gọi là xá-lợi thọ dụng (pāribhogika-śārīra) (Strong, 2004, 19; Bentor, 1994, 23).

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Truyền thống thờ phụng xá-lợi – Giác Ngộ Online-903415 ( https://giacngo.vn › truyen-thong-tho-phung-xa-loi-post5… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về Toàn thân xá lợi . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (130 bình chọn)