3 bài Phân tích hình tượng Huấn Cao trong truyện ngắn Chữ …-645779

3 bài Phân tích hình tượng Huấn Cao trong truyện ngắn Chữ …-645779
3 bài Phân tích hình tượng Huấn Cao trong truyện ngắn Chữ …-645779
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề 3 bài Phân tích hình tượng Huấn Cao trong truyện ngắn Chữ …-645779 ( https://vietjack.com › van-mau-lop-11 › 3-bai-van-mau… ) , nội dung bài viết về Viết đoạn văn ngắn cảm nhận về nhân vật Huấn Cao vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 cảm nhận nhân vật huấn cao hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 7/10/2020

Nội dung bài viết:

Tiêu biểu là nhân vật Huấn Cao trong tác phẩm “Chữ người tử tù” một con người tài hoa viết chữ đẹp, một nhân cách thiên lương trong sáng đồng thời cũng là người anh hùng hiên ngang, bất khuất.

   Huấn Cao là nhân vật được xếp vào danh mục của con người tài hoa, người anh hùng có chí lớn tuy không thành bị bắt giam nơi cửa ngục nhưng vẫn có khí chất ngang tàn, hiển hách để lại danh tiếng lẫy lừng.

Khí phách anh hùng của Huấn Cao được biểu hiện trước tiên là qua suy nghĩ của viên quản ngục ông là một con người chọc trời khuấy nước “có tài bẻ khóa và vượt ngục”, “một tên tù có tiếng là nguy hiểm”, kẻ đứng đầu bọn phản nghịch chống lại triều đình.

Nhân vật Huấn Cao được xây dựng trên nguyên mẫu ông Cao Bá Quát_một người tài ba nổi danh văn hay chữ tốt nhưng lận đận trên con đường hoạn lộ công danh cuối cùng chọn cho mình một lối đi riêng, ông cùng với các sĩ phu yêu nước tổ chức nổi dậy khởi nghĩa tại Mỹ Lương thuộc vùng Sơn Tây chống lại triều đình và đã hi sinh ở cuối thế kỉ XIX.

Nguyễn Tuân không để cho nhân vật của mình xuất hiện trực tiếp mà qua lời đối thoại của viên quản ngục với thầy thơ lại: “Huấn Cao, hay là cái người mà khắp tỉnh Sơn ta vẫn khen cái tài viết chữ rất nhanh và đẹp đó không?” Ngoài ra cái tài của ông Huấn còn được thể hiện qua sở nguyện, mong muốn của viên quản ngục “có một ngày kia được treo ở nhà riêng mình một đôi câu đố do tay ông Huấn Cao viết.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về 3 bài Phân tích hình tượng Huấn Cao trong truyện ngắn Chữ …-645779 ( https://vietjack.com › van-mau-lop-11 › 3-bai-van-mau… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về cảm nhận nhân vật huấn cao . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (444 bình chọn)