Top 7 Bài văn cảm nhận về bài thơ “Tỏ lòng” của Phạm Ngũ …-767675

Top 7 Bài văn cảm nhận về bài thơ “Tỏ lòng” của Phạm Ngũ …-767675
Top 7 Bài văn cảm nhận về bài thơ “Tỏ lòng” của Phạm Ngũ …-767675
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Top 7 Bài văn cảm nhận về bài thơ “Tỏ lòng” của Phạm Ngũ …-767675 ( https://toplist.vn › top-list › bai-van-cam-nhan-ve-bai-t… ) , nội dung bài viết về Bài to lòng gợi cho em cảm nhận được điều gì vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 18 cảm nhận bài tỏ lòng hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 27/11/2020

Nội dung bài viết:

Bài thơ “Tỏ lòng” (Thuật hoài) của ông đã khắc họa đã khắc họa được vẻ đẹp của con người có sức mạnh cũng như lý tưởng, nhân cách cao cả cùng khí thế hào hùng của thời đại: “Hoành sóc giang sơn cáp kỷ thu, Tam quân tì hổ khí thôn Ngưu.

Như vậy, “Tỏ lòng” của Phạm Ngũ Lão quả thật là một bài thơ đẹp, giúp người đọc cảm nhận được tư thế hiên ngang, dũng mạnh của con người, quân đội thời Trần cũng như nhân cách cao đẹp của nhà thơ.

Đến với hai câu thơ đầu tiên, người đọc có thể thấy được một cách rõ nét, chân thực hình ảnh con người, quân đội thời Trần: “Hoành sóc giang sơn cáp kỷ thu, Tam quân tì hổ khí thôn Ngưu” Câu thơ cho thấy hình ảnh người anh hùng tay cầm ngọn giáo để chiến đấu bảo vệ quê hương, đất nước.

Nam nhi vị liễu công danh trái, Tu thính nhân gian thuyết Vũ Hầu” Mở đầu bài thơ, tác giả đã cho người đọc thấy được hình ảnh người anh hùng hiện lên qua câu thơ đầu mang tầm vóc, tư thế, hành động lớn lao, mạnh mẽ: “Hoành sóc giang sơn, kháp kỉ thu” Chỉ với một câu thơ nhưng nhà văn đã dựng lên hình ảnh con người cầm ngang ngọn giáo để trấn giữ đất nước.

“Hoành sóc giang sơn kháp kỉ thu Tam quân tì hổ khí thôn ngưu” Dịch nghĩa: Thân nam nhi mà chưa trả xong nợ công danh Thì luống thẹn thùng khi nghe người đời kể chuyện Vũ hầu” Như vậy với hai câu thơ này ta có thể nhận rõ quan điểm “nhập thế tích cực” của Phạm Ngũ Lão, rằng phận nam nhi sinh ra đã mang trên mình món nợ công danh, và phải luôn nỗ lực cố gắng hết sức dùng tài trí của mình để đóng góp, xây dựng đất nước, trả cho kỳ được món nợ công danh.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Top 7 Bài văn cảm nhận về bài thơ “Tỏ lòng” của Phạm Ngũ …-767675 ( https://toplist.vn › top-list › bai-van-cam-nhan-ve-bai-t… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về cảm nhận bài tỏ lòng . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (222 bình chọn)