Rứa Là Gì – Mô Tê Răng – Thienmaonline.vn-413293

Rứa Là Gì – Mô Tê Răng – Thienmaonline.vn-413293
Rứa Là Gì – Mô Tê Răng – Thienmaonline.vn-413293
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề Rứa Là Gì – Mô Tê Răng – Thienmaonline.vn-413293 ( https://thienmaonline.vn › Hỏi Đáp ) , nội dung bài viết về rứa là gì vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 15 rứa là gì hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 23/1/2022

Nội dung bài viết:

Các bạn thường đùa rằng, tiếng Huế là “chi, mô, răng,rứa”, nhưng để hiểu và sử dụng nằm lòng các từ này thì cũng không phải đơn giản.

Người Huế hỏi: “Mi đi mô rứa?”, nếu so với ngôn ngữ chuẩn thì các bạn phải hiểu là “Mày đi đâu thế?”Chữ “mi”, các bạn tạm hiểu đó là ngôi thứ 2 số ít, tương đương với “mày”, “bạn”.

– Chữ “răng” trong tiếng Huế tạm hiểu là “sao”, thường được dùng trong câu hỏi, một vài trường hợp biểu thị ý nghĩa khác.

Khi bạn hỏi: “sao mày gặp tao mà lơ đi thế?”, nếu người Huế trả lời là “mô mà!” thì bạn phải hiểu là “đâu có!”, tức là phủ định vấn đề.

– Chữ “rứa” trong tiếng Huế tạm hiểu như chữ “thế”, thường đặt ở cuối câu để làm câu hỏi hoặc có một số nghĩa khác khi nằm ở vị trí khác.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về Rứa Là Gì – Mô Tê Răng – Thienmaonline.vn-413293 ( https://thienmaonline.vn › Hỏi Đáp ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về rứa là gì . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (120 bình chọn)