HỆ THỐNG QUẢN LÝ BỆNH VIỆN, PHÒNG KHÁM: His, Ris …-918382

HỆ THỐNG QUẢN LÝ BỆNH VIỆN, PHÒNG KHÁM: His, Ris …-918382
HỆ THỐNG QUẢN LÝ BỆNH VIỆN, PHÒNG KHÁM: His, Ris …-918382
Note :Bức ảnh bên trên thể hiện rất rõ ràng về chủ đề HỆ THỐNG QUẢN LÝ BỆNH VIỆN, PHÒNG KHÁM: His, Ris …-918382 ( http://hdking.vn › he-thong-quan-ly-benh-vien-phong-… ) , nội dung bài viết về Phần mềm PACS vẫn đang tiếp tục được các phóng viên cập nhật . Hãy quay lại trang web hàng ngày để đón đọc nhé !!!Top 19 pacs là gì hay nhất 2022 được cập nhật vào ngày 24/12/2020

Nội dung bài viết:

Trong lĩnh vực y tế, ứng dụng CNTT ngày càng phát triển mạnh mẽ, các hệ thống thông tin y tế HIS, RIS, LIS và PACS được triển khai ứng dụng rộng rãi và hiệu quả, xây dựng dựa trên tiêu chuẩn DICOM và HL7 nhằm hướng tới thống nhất về trao đổi và xử lý thông tin dữ liệu giữa các cơ sở y tế phục vụ công tác quản lý, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khỏe.

HL7 là chuẩn dùng cho trao đổi dữ liệu dạng Text; chia sẻ, kết hợp, truy xuất các thông tin y tế điện tử giữa các bệnh viện cũng như các cơ sở y tế.

Trong điều kiện của phòng khám, bệnh viện, PACS và RIS là tổ hợp phần mềm và phần cứng có nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, hiển thị, chuyển giao những hình ảnh chụp từ X-quang, MR, cộng hưởng từ, siêu âm, nội soi, điện tim, điện não đồ… PACS sử dụng định dạng chuẩn để lưu trữ và chuyển giao hình ảnh được gọi là DICOM – Digital Imaging and Communications in Medicine (Kỹ thuật số Hình ảnh và Truyền thông trong Y học), đồng thời cũng có thể đóng gói dữ liệu không phải hình ảnh trong định dạng DICOM, chẳng hạn như định dạng PDF và JPG… để phân phối, xem và lưu trữ của cả hai định dạng DICOM và không DICOM.

Tiếp đó, để mọi nguời hiểu sâu hơn về HỆ THỐNG QUẢN LÝ BỆNH VIỆN, PHÒNG KHÁM: His, Ris …-918382 ( http://hdking.vn › he-thong-quan-ly-benh-vien-phong-… ) , mình còn viết thêm một bài viết liên quan tới bài viết này nhằm tổng hợp các kiến thức về pacs là gì . Mời các bạn cùng thưởng thức !

5/5 - (362 bình chọn)